xuân

HLV ĐT futsal Việt Nam quyết vô địch giải Đông Nam Á

HLV Nguyễn Đình Hoàng đặt mục tiêu cùng ĐT futsal nữ Việt Nam đạt được thứ hạng cao nhất ở giải vô địch Đông Nam Á, từ đó hướng tới tấm vé dự VCK giải châu Á 2025.

HLV Nguyễn Đình Hoàng đặt mục tiêu cùng ĐT futsal nữ Việt Nam đạt được thứ hạng cao nhất ở giải vô địch Đông Nam Á, từ đó hướng tới tấm vé dự VCK giải châu Á 2025.

Chiều 18/10, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại futsal nữ châu Á 2025 đã được tổ chức. Đội tuyển futsal nữ Việt Nam nằm ở bảng D cùng các đối thủ Đài Bắc Trung Hoa, Ma Cao và Myanmar. 

Đánh giá về kết quả bốc thăm, HLV trưởng Nguyễn Đình Hoàng cho biết: “Chúng ta nằm ở bảng đấu có 4 đội. Chúng ta sẽ được thi đấu ít trận hơn sẽ thuận lợi giúp đảm bảo duy trì thể lực và cường độ. 3 đội chung bảng chúng ta cũng là những đội bóng tốt. Đài Bắc Trung Hoa là đối thủ đội tuyển Futsal nữ Việt Nam vừa gặp trong giải giao hữu ở Thái Lan. Họ có những cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên chúng ta chưa có nhiều thông tin về đội tuyển Futsal nữ Ma Cao, trong khi Myanmar sẽ là đội chủ nhà nên sẽ khiến chúng ta gặp nhiều khó khăn khi đối đầu. Nhìn chung, đây là bảng đấu có đôi chút thuận lợi, chúng ta sẽ có cơ hội vượt qua được”.

NQK05883 ĐT futsal nữ Việt Nam đang có được sự tự tin trước giải châu Á (Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam chính thức tập trung và bước vào tập luyện từ ngày 17/10 tại TP Hồ Chí Minh để chuẩn bị cho mục tiêu trước mắt là Giải futsal nữ Đông Nam Á, sẽ khởi tranh tại Thái Lan từ 16/11 đến 21/11 tới.

Chia sẻ về mục tiêu của đội, HLV trưởng Đình Hoàng cho biết: “Toàn đội hướng tới sự chuẩn bị cho giải AFF và kế hoạch lâu dài hơn là chuẩn bị cho vòng loại châu Á vào tháng 1/2025. Ban huấn luyện cố gắng hoàn thiện lối chơi chung của đội, phát triển nâng cao kỹ chiến thuật cho từng vận động viên, cải thiện tâm lý thi đấu cho đội cũng như tăng cường độ và nhịp độ chơi bóng. Ở giải Đông Nam Á sắp tới, chúng ta đưa ra mục tiêu cố gắng giành thứ hạng cao nhất và cạnh tranh suất tham dự VCK ở vòng loại châu Á”.