xuân

LĐBĐ Indonesia được khuyên rời khỏi AFC

Nếu AFC chấp thuận yêu cầu đá trên sân trung lập trận đấu giữa Indonesia và Bahrain, LĐBĐ Indonesia được khuyên nên rời AFC với tư cách thành viên.

Nếu AFC chấp thuận yêu cầu đá trên sân trung lập trận đấu giữa Indonesia và Bahrain, LĐBĐ Indonesia được khuyên nên rời AFC với tư cách thành viên.

Vừa qua, trước lo ngại về sự tấn công của các CĐV Indonesia. LĐBĐ Bahrain đã gửi yêu cầu lên FIFA và AFC mong trận đấu lượt về giữa Indonesia và Bahrain sẽ được tổ chức ở sân trung lập. Những ngày gần đây, LĐBĐ Bahrain đang liên tục bị các CĐV Indonesia đe doạ, tấn công trên không gian mạng. 

Nếu yêu cầu của LĐBĐ Bahrain được chấp thuận thì LĐBĐ Indonesia thậm chí được khuyên nên rời khỏi AFC với tư cách thành viên và gia nhập liên đoàn bóng đá Châu Đại Dương (OFC). 

Tờ Suara còn chỉ ra những lợi ích của việc gia nhập OFC như tránh được sự thiên vị khi đối đầu với những đội tuyển Trung Đông, tăng cơ hội dự World Cup và các giải đấu lớn. 

Mới đây, phía LĐBĐ Indonesia cũng đã có những phản hồi về việc đá trận lượt về trên sân trung lập.

Thành viên Ban điều hành LĐBĐ Indonesia (PSSI), ông Arya Sinulingga khẳng định: "Chúng tôi sẽ viết thư cho AFC để tuyên bố rằng trận đấu sẽ diễn ra công bằng ở Jakarta vì trước đó chúng tôi đã thi đấu ở Bahrain.

Thứ hai, chúng tôi cũng sẽ thông báo với các bạn rằng chúng tôi sẽ đảm bảo an ninh và sự thoải mái cho những vị khách như Bahrain, bởi vì đất nước của chúng tôi là một quốc gia thân thiện với du khách.

Vì vậy, chúng tôi chắc chắn tạo ra mọi thứ thoải mái cho họ. Về phương tiện truyền thông xã hội, đôi khi cư dân mạng Indonesia ồn ào nhưng thực ra họ rất thân thiện và tốt bụng".

Bất ngờ, ĐT Indonesia lọt top 10 Châu Á về giá trị đội hình LĐBĐ Indonesia được khuyên rời khỏi AFC sau yêu cầu của LĐBĐ Bahrain. (Ảnh: PSSI)

Trải qua 4 lượt đấu tại Vòng loại 3 World Cup 2026, ĐT Indonesia mới chỉ kiếm về 3 điểm. Thất bại trước ĐT Trung Quốc đã khiến đội tuyển xứ sở Vạn đảo chịu hoài nghi về khả năng vượt qua vòng loại lần này. 

Tuy vậy, sau khi trở về nước, HLV Shin Tae Yong khẳng định đội bóng của mình chắc chắn vẫn vượt qua được vòng loại 3 World Cup. 

Ở 2 lượt trận tiếp theo, ĐT Indonesia sẽ chạm trán 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. ĐT Indonesia từng cầm hòa được Ả Rập Xê Út ngay trên sân nhà đối thủ nhưng chạm trán Nhật Bản sẽ là một thách thức cực lớn. 

Theo lịch thi đấu, ĐT Indonesia sẽ gặp Nhật Bản và Ả Rập Xê Út lần lượt vào ngày 15/11 và 19/11.