xuân

Phó chủ tịch VFF: 'Các cầu thủ V-League câu giờ quá nhiều'

Ông Trần Anh Tú cho rằng việc các cầu thủ V-League câu giờ quá nhiều đang làm ảnh hưởng đến chất lượng của trận đấu.

Ông Trần Anh Tú cho rằng việc các cầu thủ V-League câu giờ quá nhiều đang làm ảnh hưởng đến chất lượng của trận đấu.

Trong phiên thảo luận về khai thác giá trị thương mại và lợi ích xung quanh giải thi đấu thể thao tại Diễn đàn kinh tế thể thao 2024 diễn ra vào ngày 17/10, phó chủ tịch VFF - ông Trần Anh Tú đã nói về những vấn đề hiện tại của V-League, ông nhấn mạnh rằng các cầu thủ đang câu giờ quá nhiều và sẽ làm việc với các trọng tài để đưa ra giải pháp.

"V-League 4 vòng đấu vừa rồi rõ ràng có vấn đề rất lớn, đó là câu giờ. Các cầu thủ câu giờ quá nhiều. Bóng lăn trên sân quá ít, làm giảm chất lượng trận đấu. Chúng tôi sẽ họp với trọng tài, quán triệt phải bù giờ cho đủ, phải triệt tiêu việc cầu thủ giả vờ chấn thương, triệt tiêu bạo lực. Rất nhiều tình huống đáng lẽ thẻ đỏ, trọng tài không rút thẻ".

459918428_3449868665310658_8222656305974074628_n Tình trạng câu giờ ở V-League vẫn còn diễn ra nhiều

Bên cạnh đó, một điều làm ông Trần Anh Tú trăn trở là làm sao tăng tính hấp dẫn của V-League. VFF đang tìm cách tạo ra các giá trị giải trí độc nhất, gắn liền với thương hiệu giải đấu, đồng thời tạo ra các giá trị hướng đến giới trẻ.

"Sự hấp dẫn của V-League là có, nhưng làm thế nào để tăng lên, để người hâm mộ cảm thấy thiếu khi không có giải V-League? Để làm được như vậy là rất nhiều vấn đề". 

Ông Trần Anh Tú muốn tăng sự hấp dẫn của V-League hơn nữa. (Ảnh: VFF)

Diễn đàn kinh tế thể thao Việt Nam tổ chức lần đầu vào năm 2023. Sang đến năm nay, Diễn đàn có 3 phiên thảo luận chính, tập trung vào những vấn đề cốt lõi của ngành thể thao gồm: “Mối quan hệ giữa cơ quan quản lý nhà nước, các hội thể thao quốc gia và các nhà tổ chức”, “Tác động kinh tế của việc tổ chức các sự kiện thể thao lớn”, “Khai thác giá trị thương mại của các giải đấu thể thao”.

Cùng với đó 29 tham luận gửi tới Diễn đàn lần này có nhiều nội dung đặc sắc ở từng góc cạnh, qua đó thấy được những lợi ích kinh tế hay khó khăn trong việc phát triển kinh tế thể thao hoặc những yếu tố nào tác động tới nhu cầu, sự phát triển kinh tế thể thao ở Việt Nam.