xuân

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành: Dấu ấn 20 năm

Nhịp Sống Sài Gòn

Sau 20 năm xây dựng và trưởng thành (1999 -2019), Trường Đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành đã thành công trong việc cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực chất lượng cao. Đây chính là nền tảng vững chắc tạo đà cho nhà trường tiếp tục phát triển sự nghiệp giáo dục và hội nhập quốc tế trong tương lai.

Những con số “biết nói”

Từ chưa đầy 100 sinh viên trong những ngày đầu thành lập, sau 20 năm nỗ lực không ngừng, đến nay ĐH Nguyễn Tất Thành đã trở thành hệ thống giáo dục đa ngành chuyên sâu với sự góp mặt của nhiều chuyên ngành đào tạo mới phù hợp xu thế phát triển.

truong dai hoc nguyen tat thanh dau an 20 nam

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trường đạt chuẩn 4 sao do Tổ chức QS Stars chứng nhận

Cụ thể, chỉ từ một trung tâm đào tạo nhân lực cho ngành may, “cú bẻ lái” thành công đã giúp ĐH Nguyễn Tất Thành trở thành thương hiệu giáo dục uy tín trong và ngoài nước, với đội ngũ cán bộ - giảng viên, nhân viên quản lý lên tới 2.000 người. Hiện trường đang đào tạo 20.000 sinh viên, có 48 chương trình đào tạo bậc đại học, 14 chương trình đào tạo bậc cao học thuộc 5 khối ngành đào tạo: Sức khỏe, kinh tế, kỹ thuật, xã hội nhân văn, nghệ thuật.

Về cơ sở vật chất sau 20 năm trường đã có bước phát triển đầy ấn tượng từ 2 phòng học lý thuyết ban đầu đến năm 2002 có 67 phòng học, hiện là 500 phòng học lý thuyết và thực hành được trang bị hiện đại, với tổng số vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

ĐH Nguyễn Tất Thành cũng đứng thứ 5 cả nước về công trình nghiên cứu công bố quốc tế (xếp hạng của ISI); là 1 trong 20 trường ĐH đầu tiên của Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng quốc gia; 4 ngành đạt chuẩn kiểm định AUN – QA, 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Đặc biệt, là trường ngoài công lập duy nhất tại Việt Nam đạt chuẩn 4 sao của Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục - QS Stars (Anh Quốc). 100% sinh viên ra trường tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Vươn mình ra biển lớn

So với những ngôi trường có bề dày lịch sử, ĐH Nguyễn Tất Thành chưa thực sự có bề dày về công tác giáo dục, nhưng nhà trường đã biết sử dụng hiệu quả sức mạnh nội lực, là đội ngũ cán bộ quản lý dày dạn kinh nghiệm từ doanh nghiệp chuyển qua; kết hợp với vận dụng sức mạnh ngoại lực bằng cách mời gọi, thu hút các chuyên gia đầu ngành về học thuật và nghiên cứu khoa học, được đào tạo từ các nước tiên tiến trên thế giới. Hàng năm, ĐH Nguyễn Tất Thành cung cấp cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam khoảng 5.000 lao động.

Ở tuổi 20, ĐH Nguyễn Tất Thành định hướng trở thành trường đại học ứng dụng thực hành, luôn tiên phong, đổi mới và kiên định thực hiện sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng, có sức cạnh tranh cao trên thị trường lao động trong và ngoài nước thông qua đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng xã hội, dựa trên liên minh chiến lược gắn kết với hàng ngàn doanh nghiệp và các viện nghiên cứu.

Trong thời gian tới, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành phấn đấu đạt chuẩn 5 sao của Tổ chức QS Stars, một số chương trình đào tạo đạt chuẩn của AUN - QA và đạt chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tới năm 2022, phấn đấu đạt chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục của AUN - QA, năm 2025, lọt vào Top 50 ASEAN, một số ngành, lĩnh vực đạt Top 500 châu Á.

Theo CTO