xuân

Triển lãm trực tuyến Vietnam Foodexpo 2020: Phương thức kết nối mới hiệu quả

Nhịp Sống Sài Gòn

Năm 2020, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2020) lần đầu tiên được chuyển sang hình thức trực tuyến tại địa chỉ e.foodexpo.vn. Mặc dù vậy, triển lãm vẫn thu hút được gần 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày giới thiệu đa dạng mặt hàng thuộc các lĩnh vực như rau quả, đồ uống, thực phẩm chế biến…

Phát biểu tại lễ khai mạc Vietnam Foodexpo 2020 sáng 9/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Với nền tảng trực tuyến của triển lãm, doanh nghiệp có thể trưng bày sản phẩm, hiển thị các thông tin, hình ảnh giới thiệu về doanh nghiệp - sản phẩm, quy trình sản xuất trên gian hàng trực tuyến của mình; đồng thời tiếp cận rộng rãi và dễ dàng, tương tác trực tiếp với các nhà mua hàng trong nước và quốc tế.

2350-vietnam-foodexpo-20204
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc Vietnam Foodexpo 2020

“Bộ Công Thương tin tưởng triển lãm sẽ là giải pháp xúc tiến thương mại hiệu quả nhằm hỗ trợ kịp thời, tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng DN trong ngành nông sản thực phẩm tại giai đoạn khó khăn này. Từ đó tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường”- Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

2351-vietnam-foodexpo-2020-3
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và đại diện các cơ quan liên quan thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm trực tuyến quốc tế Vietnam Foodexpo 2020

Trên thực tế, nhiều năm qua, ngành công nghiệp thực phẩm chế biến của Việt Nam đã và đang góp phần quan trọng vào việc ổn định an sinh xã hội, tăng trưởng kinh tế đất nước. Điều này được thể hiện rõ hơn trong đại dịch Covid-19 khi chúng ta tự chủ được về khả năng cung ứng lương thực, thực phẩm trong cả nước. Thêm vào đó, dù có những rào cản về mặt đi lại, vận chuyển hàng hóa xuất khẩu đi các thị trường quốc tế, xuất khẩu nông sản thực phẩm vẫn tăng trưởng với tổng giá trị kim ngạch vẫn đạt hơn 30,05 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Dù vậy, dịch bệnh vẫn còn diễn ra trên toàn cầu, ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình kết nối, xuất khẩu của doanh nghiệp. Do đó, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan hữu quan để đồng hành cùng doanh nghiệp trong ngành nông sản, công nghiệp thực phẩm nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh và mở rộng thị trường. Trong đó, việc chủ trì tổ chức hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến, kết nối thị trường thông qua các nền tảng số, trên môi trường internet là một trong những giải pháp quan trọng, hiệu quả.

2352-vietnam-foodexpo-2020
Một gian hàng giới thiệu sản phẩm tại triển lãm

Là doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia kết nối tại triển lãm, bà Võ Quốc Thảo Nguyên - Sáng lập, kiêm Giám đốc điều hành của Green Joy - Công ty sản xuất và kinh doanh ống hút cỏ Bàng đánh giá: Năm 2020 do ảnh hưởng dịch nên việc tiếp cận thị trường quốc tế của công ty cũng chậm lại. Thông qua triển lãm này, Green Joy hi vọng sẽ có thêm nhiều khách hàng quốc tế biết đến sản phẩm ống hút cỏ mà công ty đang sản xuất. “Việc tham gia triển lãm này khá thuận tiện, dễ dàng với doanh nghiệp bởi không mất quá nhiều thời gian và tiền bạc”- Thảo Nguyên chia sẻ.

Cũng như Green Joy, nhiều doanh nghiệp thực phẩm có tiếng như: Tập đoàn Phúc Sinh, Công ty Cholimex… đã tham gia và giới thiệu gian hàng của mình tại triển lãm. Hầu hết doanh nghiệp đều đánh giá cao việc chuyển hướng tổ chức từ trực tiếp sang trực tuyến mà Bộ Công Thương thực hiện. Theo các doanh nghiệp, giữa lúc đại dịch khó khăn, việc kết nối hỗ trợ từ các cơ quan chức năng rất quan trọng, góp phần giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, duy trì và tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu.

Diễn ra từ ngày 9-12/12/2020, Vietnam Foodexpo 2020 thu hút sự tham gia của gần 300 doanh nghiêp đến từ 27 tỉnh, thành trên cả nước như: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, An Giang, Bình Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Phước, Bình Thuận, Cần Thơ, Đắk Nông, Đắk Lắk, Đồng Nai, Tiền Giang… Tại triển lãm, các doanh nghiệp không chỉ trưng bày, tìm kiếm đối tác cho hàng nghìn chủng loại sản phẩm nông sản, thực phẩm cùng đa dạng các loại máy móc, công nghệ chế biến nông sản, thực phẩm tốt nhất của họ mà còn giới thiệu các sản phẩm mới, những dự án mới đang triển khai.

Thùy Dương - Thanh Minh

Theo Báo Công Thương