xuân

Tiền vệ Trung Quốc: 'Cầu thủ nhập tịch của Indonesia chỉ là hạng hai'

Tiền vệ Xie Wenneng tự tin đánh giá về thực lực của những cầu thủ nhập tịch bên phía Indonesia không thực tốt như nhiều người tưởng.

Tiền vệ Xie Wenneng tự tin đánh giá về thực lực của những cầu thủ nhập tịch bên phía Indonesia không thực tốt như nhiều người tưởng.

Vừa qua, sau chuỗi trận thất vọng, ĐT Trung Quốc cuối cùng cũng có được chiến thắng đầu tiên tại Vòng loại 3 World Cup 2026 trước Indonesia. 

Ở trận đấu này, dù được chơi trên sân nhà nhưng đội tuyển xứ tỷ dân gặp rất nhiều khó khăn trước dàn cầu thủ nhập tịch bên phía Indonesia. 

ĐT Trung Quốc chịu sức ép lớn từ đối thủ nhưng đấu pháp hợp lý cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt đã giúp họ giành chiến thắng. Sau trận, tiền vệ Xie Wenneng lớn tiếng nhận xét các cầu thủ nhập tịch của Indonesia chỉ là cầu thủ hạng 2. 

"Cầu thủ nhập tịch của ĐT Indonesia chỉ là cầu thủ hạng 2 ở châu Á. Trên thực tế, sức mạnh của chúng tôi không hề kém hơn họ. Nếu chỉ nhìn vào chất lượng cá nhân, tôi nghĩ chúng tôi gần giống như họ, thậm chí còn tốt hơn”, Xie Wenneng nói. 

Tiền vệ Trung Quốc: 'Cầu thủ nhập tịch của Indonesia chỉ là hạng hai'-543983 Xie Wenneng cho rằng cầu thủ nhập tịch của Indonesia không quá chất lượng như nhiều người nghĩ. (Ảnh: IGNV)

Trong những trận đấu tại vòng loại World Cup, ĐT Indonesia thường ra sân với 9 cầu thủ nhập tịch. Ban đầu, những phương án nhân sự này phát huy tác dụng khi ĐT Indonesia cầm hoà được cả Ả Rập Xê Út lẫn Australia. 

Tuy nhiên, việc chỉ có 1 điểm trước Trung Quốc và Bahrain khiến cho tham vọng cán đích ở vị trí thứ 3 hoặc 4 của Indonesia gặp nhiều thử thách. Chủ tịch Erick Thohir đặt ra 'KPI' là 15 điểm, ĐT Indonesia sẽ còn 6 lượt trận nữa để kiếm thêm 12 điểm. 

Dù thể hiện chưa thực sự thuyết phục nhưng HLV Shin Tae Yong khẳng định đội bóng của mình chắc chắn vẫn vượt qua được vòng loại 3 World Cup lần này. 

"Chúng tôi chắc chắn có thể lọt vào vòng loại trực tiếp. Tôi rất chắc chắn. Mục tiêu của đội tuyển vẫn như ban đầu. Indonesia có thể cán đích ở vị trí thứ ba hoặc thứ 4 ở bảng đấu này".

Ở 2 lượt trận tiếp theo, ĐT Indonesia sẽ chạm trán 2 đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Theo lịch thi đấu, ĐT Indonesia sẽ gặp Nhật Bản và Ả Rập Xê Út lần lượt vào ngày 15/11 và 19/11.