xuân

Cầu thủ Việt Nam đi vào lịch sử Cúp C1 nữ châu Á

Hậu vệ Nguyễn Thị Kim Yên của CLB nữ TP.HCM đi vào lịch sử AFC Champions League nữ với thành tích rất ấn tượng.

Hậu vệ Nguyễn Thị Kim Yên của CLB nữ TP.HCM đi vào lịch sử AFC Champions League nữ với thành tích rất ấn tượng.

Đại diện Việt Nam CLB nữ TP.HCM gây ấn tượng khi giành quyền góp mặt ở Tứ kết AFC Champions League nữ 2024/25 ngay trong lần đầu tham dự, với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Huỳnh Như và các đồng đội sớm vượt qua vòng bảng trước 1 vòng đấu với thắng lợi 3-1 trước Odisha (Ấn Độ) ở lượt trận thứ hai bảng C, trên sân nhà Thống Nhất.

Ở trận này, tiền đạo Huỳnh Như ghi dấu ấn với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Trong đó, pha kiến tạo ngay ở phút đầu tiên giúp đồng đội của cô - hậu vệ trẻ Nguyễn Thị Kim Yên lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" ở đấu trường châu lục.

Cầu thủ Việt Nam đi vào lịch sử Cúp C1 nữ châu Á 543926 Hậu vệ Kim Yên trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử Cúp C1 nữ châu Á (Ảnh: AFC)

Cụ thể, pha đánh đầu tung lưới Odisha từ quả phạt góc của Huỳnh Như ở giây thứ 50 giúp Kim Yên trở thành người có bàn thắng nhanh nhất lịch sử Cúp C1 nữ châu Á 2024/2025.

Trước đó, giải đấu chỉ có một vài phiên bản thử nghiệm. Trong 18 trận đấu ở vòng bảng, một số cầu thủ khác cũng ghi bàn từ sớm, nhưng họ thường lập công phút thứ 1 hoặc thứ 2. Riêng Nguyễn Thị Kim Yên đánh đầu chuẩn xác và nhanh chóng mang về lợi thế cho đội nhà.

Với cá nhân Nguyễn Thị Kim Yên, cô cho thấy sự trưởng thành nhanh chóng sau 2 mùa giải thi đấu cho TP.HCM I. Trước đây, cầu thủ sinh năm 2002 đá cho TP.HCM II và chưa thực sự nổi bật ở giải nữ VĐQG.

Cầu thủ Việt Nam đi vào lịch sử Cúp C1 nữ châu Á 543927 Đại diện Việt Nam CLB nữ TP.HCM lọt vào Tứ kết Cúp C1 nữ châu Á 2024/25 (Ảnh: AFC)

Kim Yên cũng từng được HLV Mai Đức Chung triệu tập lên đội tuyển nữ Việt Nam giữa năm 2024, là một trong những tân binh trẻ tuổi thuộc lớp kế cận những đàn chị như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Bích Thùy, Thanh Nhã,...

Mới đây, Nguyễn Thị Kim Yên cùng 5 cầu thủ khác thuộc biên chế CLB nữ TP.HCM là Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Cù Thị Huỳnh Như và thủ môn Quách Thu Em đã lên hội quân muộn cùng ĐT nữ Việt Nam, chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế tại Trung Quốc.

Ở đợt tập trung lần này của ĐT nữ Việt Nam, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như không tham dự do vướng một số kế hoạch cá nhân.