xuân

Kaka Indonesia lọt Top 60 thế giới

Tiền vệ Arkhan Kaka của Indonesia lọt Top 60 tài năng trẻ toàn thế giới năm 2024 do tạp chí The Guardian (Anh).

Tiền vệ Arkhan Kaka của Indonesia lọt Top 60 tài năng trẻ toàn thế giới năm 2024 do tạp chí The Guardian (Anh).

Mới đây, The Guardian - tờ báo nổi tiếng hàng đầu của nước Anh đã đưa ra danh sách 60 cầu thủ trẻ triển vọng ở lứa tuổi 2007 của bóng đá thế giới do nhiều nhà báo từ các khu vực bình chọn.

Năm 2023, tiền vệ Lê Đình Long Vũ của Việt Nam vinh dự góp mặt bên cạnh nhiều tài năng trẻ thế giới. Năm nay, Việt Nam không còn cái tên nào gây tượng, nhưng Đông Nam Á vẫn có 1 gương mặt đặc biệt.

Đó là tiền vệ Arkhan Kaka, hiện đang khoác áo CLB Persis Solo. Cầu thủ 17 tuổi thu hút sự chú ý khi mang tên trùng với một danh thủ người Brazil, từng nhiều lần đối đầu với đại diện Việt Nam ở cấp độ trẻ.

Kaka Indonesia lọt Top 60 thế giới 543424 Arkhan Kaka của Indonesia lọt Top 60 tài năng trẻ thế giới năm 2024

Gần nhất, "Kaka Indonesia" đã ghi bàn vào lưới U16 Việt Nam ở trận thắng 2-1 tại vòng bảng giải U16 Đông Nam Á 2022, trước khi tiếp tục cùng chủ nhà U16 Indonesia giành thắng lợi 1-0 ở màn tái đấu giữa hai đội ở trận chung kết.

Tờ The Guardian nhận xét về Arkhan Kaka: "Được đặt theo tên của siêu sao người Brazil, Kaka đã có bước đột phá ở World Cup U17 vào năm 2023. Với chiều cao 188cm, cầu thủ này là mẫu tiền đạo có thể lực tốt, người có thể bổ sung điều gì đó khác biệt cho tuyến đầu của Indonesia.

Tiền đạo đang khoác áo Persis Solo ra mắt giải VĐQG ở tuổi 15, là cầu thủ trẻ nhất từng làm được điều đó và cũng đã chuyển sang cấp độ tuổi cao hơn để chơi cho đội U20 Indonesia".

Kaka Indonesia lọt Top 60 thế giới 543427 'Kaka Indonesia' từng nhiều lần đối đầu tuyển trẻ Việt Nam

HLV Chairul Basalamah của CLB Persis Solo cảm thấy rất tự hào về sự xuất hiện của Arkhan Kaka trong Top 60 cầu thủ trẻ triển vọng thế giới. Dù vậy, nhà cầm quân này cho rằng Kaka còn một tương lai rất dài phía trước.

"Chúng tôi rất hạnh phúc. Bởi vì, theo tôi, Arkhan Kaka vẫn còn một chặng đường dài. Hiện tại, cậu ấy chỉ mới 17 tuổi. Cậu ấy vẫn còn rất nhiều cơ hội. Khi còn trẻ, Kaka đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, cả với đội tuyển quốc gia và đội một Persis Solo", ông nói.

Ngoài Arkhan Kaka của Indonesia, châu Á chỉ có 4 cái tên trong Top 60 cầu thủ trẻ triển vọng thế giới 2024 của The Guardian là James Overy (Australia), Rento Takaoka (Nhật Bản), Talal Haji (Ả Rập Xê Út) và Azizbek Tulkinbekov (Uzbekistan).