xuân

Gặp mặt 63 nông dân Việt Nam xuất sắc và các HTX tiêu biểu

(Chinhphu.vn) - Chiều nay (13/10), Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức gặp mặt 63 nông dân Việt Nam xuất sắc và 63 Hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024.

Gặp mặt 63 nông dân Việt Nam xuất sắc và các HTX tiêu biểu- Ảnh 1.

Ông Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam - Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Tại buổi gặp, ông Nguyễn Văn Hoài, Tổng biên tập Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam 2024 nhấn mạnh: Có thể nói, các nông dân, hợp tác xã được bình chọn năm nay là những cá nhân, đơn vị tiêu biểu nhất trong hàng triệu hộ nông dân được công nhận sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; là những nhân tố điển hình, góp phần xây dựng người nông dân văn minh, nông nghiệp hiện đại và hình thành những vùng quê đáng sống.

Các nông dân xuất sắc năm nay đều là những nông dân đạt thành tích ấn tượng trong sản xuất, kinh doanh; trong phong trào xây dựng nông thôn mới; trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; những nông dân có sáng kiến, phát minh khoa học đã được ứng dụng và đem lại hiệu quả kinh tế, xã hội cao trong hoạt động sản xuất nông nghiệp…

Đối với 63 HTX tiêu biểu do Hội Nông dân Việt Nam tuyên truyền, hỗ trợ, vận động, hướng dẫn thành lập, là những HTX tổ chức sản xuất hoặc cung ứng dịch vụ sản xuất cho các thành viên HTX mang lại hiệu quả cao; tham gia tích cực vào các chương trình mục tiêu quốc gia và các hoạt động phục vụ cộng đồng tại địa phương.

Nhiều HTX được bình chọn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh, tham gia chuyển đổi số trong quản lý sản xuất, kinh doanh dịch vụ.

Những thành tích ấn tượng của các nông dân Việt Nam xuất sắc, các HTX tiêu biểu hôm nay là đại diện cho ý chí, nỗ lực sáng tạo, vươn lên của rất nhiều nông dân thời đại mới; đóng góp rất lớn vào quá trình phát triển kinh tế xã hội cũng như xây dựng nông thôn mới ở các địa phương.

Ông Lương Quốc Đoàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội NDVN khẳng định: "Những năm qua, vấn đề phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn được Đảng và Nhà nước rất quan tâm". Điều này được thể hiện tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong đó khẳng định: "Nông dân là chủ thể, là trung tâm trong phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới".

Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII cũng đã ban hành Nghị quyết số 19, ngày 16/6/2022, về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, có nhiều nội dung đến thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, nâng cao đời sống của nông dân; tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ, đào tạo, bồi dưỡng cho nông dân…

Gặp mặt 63 nông dân Việt Nam xuất sắc và các HTX tiêu biểu- Ảnh 2.

Lãnh đạo Hội Nông dân Việt Nam trao bằng khen cho các hợp tác xã tiêu biểu năm 2024 - Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Lương Quốc Đoàn cho biết, tổ chức Hội Nông dân cũng được Đảng, Nhà nước dành sự quan tâm đặc biệt. Điều này được thể hiện tại Nghị quyết số 46 ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

Theo Chủ tịch Trung ương Hội NDVN Lương Quốc Đoàn, đây là lần đầu tiên Bộ Chính trị ban hành riêng một Nghị quyết về đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. Nghị quyết có ý nghĩa vô cùng to lớn, củng cố niềm tin, sự tự hào của cán bộ, hội viên, nông dân cả nước vào sự lãnh đạo của Đảng đối với Hội Nông dân Việt Nam, giai cấp Nông dân Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Nghị quyết số 69 về Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 46 ngày 20/12/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

Chủ tịch Lương Quốc Đoàn mong muốn các HTX tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể để nâng cao hiệu quả hoạt động, làm chủ trong cuộc chơi về nông nghiệp, nông dân, nông thôn./.

Đỗ Hương

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Các chính sách hỗ trợ phải giúp người nông dân 'đứng vững' trước rủi roCác chính sách hỗ trợ phải giúp người nông dân 'đứng vững' trước rủi ro