xuân

Điều chỉnh hành vi là điều cấp thiết, là quy luật của quá trình phát triển

Nhịp Sống Sài Gòn

Đó là nhận định của Ông Đỗ Hoà: TGĐ Công Ty Tư Vấn Tinh Hoa Quản Trị (IME VIETNAM) tại sự kiện VIETNAM BUSINESS OUTLOOK 2021 (VBO).

Tất cả mọi người đều đồng ý rằng thay đổi để thích nghi là điều không thể tránh khỏi, ai nắm bắt cơ hội càng nhanh thì càng phát triển.
Về tổng quan nền kinh tế, ông Đỗ Hòa - TGĐ Công Ty Tư Vấn Tinh Hoa Quản Trị (IME VIETNAM) nhận định năm vừa rồi là một năm đầy thách thức. Kinh doanh thương mại quốc tế khó mà như xưa trong năm 2021 được vì một hai nước có vắc xin thì không ăn thua. Điều chỉnh hành vi là điều cấp thiết, là quy luật của quá trình phát triển. Chịu tác động của các tác nhân như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, xung đột chính trị nên chuỗi cung ứng đứt gãy. Bên cạnh đó các thị trường và phân khúc mới cũng được hình thành và phát triển.
 
Theo Ông Ngô Đăng Khoa - Giám đốc Toàn quốc Khối Kinh doanh Tiền tệ và Thị trường vốn của Ngân hàng HSBC Việt Nam, GDP của Việt Nam trong năm 2021 khá lạc quan so với khu vực. Những ngành như công nghệ, tái tạo năng lượng, y khoa sẽ dễ dàng thu hút nguồn lực tài chính. 
 
Theo Ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc cấp cao bộ phận Retail Intelligence - Nielsen Vietnam, người tiêu dùng đang chuyển dịch qua online dù dịch đã được kiểm soát. Người dân đang có xu hướng chuyển dịch những mặt hàng hưởng thụ xuống thấp cấp hơn và những mặt hàng sức khỏe lên cao cấp. 
Bà Hà Thị Hương Giang - Giám Đốc, tổng chế độ đãi ngộ Khu vực Đông Nam Á Mondelēz cho biết trong thời kỳ này, quản lý kiểu mới theo phong cách phân quyền và làm việc nhóm dựa trên sự tin tưởng và chính trực sẽ giúp đội ngũ đi nhanh hơn để kịp bước với khách hàng.
 
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao khuyên các doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để nhìn lại những lỗ hổng, quy trình của công ty mình mà “bắt bệnh” và áp dụng số hóa cho phù hợp.
 
Theo ông Huỳnh Lâm Hồ - Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty cổ phần công nghệ Haravan, đã có rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng công nghệ và thành công giữ vững vị thế và doanh thu trong mùa dịch. 

Sự kiện kinh tế thường niên VBO được tổ chức bởi Group Quản lý doanh nghiệp (Công đồng chia sẻ tri thức quản trị dựa trên nguyên tắc “Người thật, Việc thật, Giá trị thật”). Năm nay VBO 2021 với chủ đề “NHÌN TƯƠNG LAI - NẮM BẮT CƠ HỘI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM”. đã thu hút hơn 300 diễn giả, chuyên gia và doanh nhân cùng tham dự.
Theo doanhnhanvathuonghieu