xuân

Bộ Y tế phát động cuộc thi 'Check in lan tỏa lá chắn kép'

Nhịp Sống Sài Gòn

Tích cực triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chuyển hướng sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, Bộ Y tế phát động cuộc thi “Check in lan toả lá chắn kép” tới cộng đồng với khuyến cáo: Hãy luôn trong tâm thế chủ động phòng bệnh và duy trì "5K+vaccine”.

 

Đây là cuộc thi tuyên truyền dành cho cán bộ y tế và là hoạt động đầu tiên nằm trong chiến dịch “Thiết lập lá chắn kép”, mang thông điệp truyền thông “Cả nhà sạch khuẩn, hoà nhịp sống vui” do Bộ Y tế thực hiện.

Theo đó, thông qua cầu nối và lời kêu gọi đến cộng đồng từ các cán bộ ngành y, Bộ Y tế khuyến cáo tầm quan trọng của việc thiết lập “lá chắn kép”, đó là tiêm 2 mũi vaccine và luôn thực hiện 5K. Việc thiếu đi một trong hai yếu tố này đều kéo giảm đáng kể khả năng phòng bệnh của mỗi người, thậm chí là cả cộng đồng.

Vì vậy, dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, người dân hãy tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc 5K, để tạo nên “lá chắn kép” bảo vệ chính mình trước đại dịch vẫn có nguy cơ bùng phát bất cứ lúc nào.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 28/10 đến hết ngày 11/11, bao gồm giải cá nhân và giải tập thể, với tổng giải thưởng 72,5 triệu đồng. 

HM/Theo chinhphu.vn