xuân

200 nghề đang chờ học sinh 12 khám phá qua điện thoại

Nhịp Sống Sài Gòn

Truy cập vào ứng dụng, học sinh có thể tìm hiểu về khoảng 200 nghề. Những mô tả nghề nghiệp này được tham khảo từ tài liệu của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và thiết kế dưới dạng infographic nên rất dễ nhìn.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp truyền thống không thể diễn ra. Các trường đại học chuyển hướng sang livestream, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc giải tỏa những thắc mắc của học sinh về chọn nghề.

Trung tâm Đào tạo - Phát triển nguồn nhân lực và hướng nghiệp JobWay vừa ra mắt ứng dụng nhằm tư vấn hướng nghiệp miễn phí cho học sinh qua điện thoại. Tại đây, học sinh có nguồn thông tin tin cậy, khoa học, được đặt câu hỏi cho các chuyên gia hướng nghiệp. Các chuyên gia sẵn sàng trả lời cho các em trong vòng 24-36 tiếng. 

Chỉ cần tải app, học sinh lớp 12 có thể ngồi nhà tìm hiểu thông tin hướng nghiệp qua điện thoại
Chỉ cần tải app, học sinh lớp 12 có thể ngồi nhà tìm hiểu thông tin hướng nghiệp qua điện thoại

Truy cập vào ứng dụng này, học sinh có thể tìm hiểu về khoảng 200 nghề. Những mô tả nghề nghiệp này được tham khảo từ tài liệu của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) và thiết kế dưới dạng infographic nên rất dễ nhìn. Khi tìm hiểu thông tin về nghề, người dùng không chỉ biết về nghề qua mô tả mà còn nhận ra những ưu điểm, khó khăn thường gặp của nghề. Đồng thời, người trẻ sẽ quyết định chính xác hơn trong việc lựa chọn nghề nghiệp.

Học sinh có thể tìm App Jobway ở đường link: Dành cho hệ điều hành Android: http://bit.ly/JobWayAndroid

Dành cho hệ điều hành IOS: http://bit.ly/JobWayIOS

Bên cạnh việc tư vấn cho một bạn trẻ có nhu cầu tìm hiểu nghề nghiệp trong suốt 24-36 tiếng, ứng dụng còn giúp các em “Hiểu mình” thông qua việc thực hành 2 bài trắc nghiệm tâm lý, tính cách nổi tiếng, được sử dụng hơn 50 nước trên toàn thế giới (Holland, MBTI). Sau khi hoàn thành trắc nghiệm, người dùng được nhận kết quả ngay. Thông qua tính năng này, người dùng sẽ có thêm những dữ liệu khoa học, mô tả chính xác hơn về bản thân mình. Đây cũng là cơ sở quan trọng trong việc hướng nghiệp.

 

Thứ đến là tính năng “Hiểu trường” với những thông tin giới thiệu chi tiết về trường và các ngành mà trường có đào tạo, quy chế tuyển sinh được cập nhật mới nhất. Học sinh lẫn phụ huynh còn có thể đọc những tin tức nổi bật liên quan để hiểu thêm về trường, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, có thể tương tác với chuyên viên tuyển sinh của trường trực tiếp thông qua ứng dụng.

Hơn hết, với tính năng “Tin hữu ích”, những thông tin liên quan trực tiếp đến việc chọn ngành, chọn nghề hay bí quyết ôn tập, giữ vững tâm lý trong kỳ thi sẽ được lưu trữ và đăng định kỳ mỗi tuần. Những thông tin này được chắt lọc từ kênh thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Dự báo nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.HCM, các tài liệu hướng nghiệp từ các công trình nghiên cứu khoa học. Do đó, người dùng sẽ tiếp cận được thông tin chất lượng, chính xác và nhanh chóng.

Hiện nay, đã có hơn 10 chuyên gia tâm lý - giáo dục, dự báo nhu cầu nhân lực hỗ trợ và đồng hành cùng dự án này. Ngoài ra, dự án còn nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia hướng nghiệp, đại diện các trường đại học tại TP.HCM đồng hành trên con đường định hướng nghề nghiệp của người trẻ.

Hạnh Chi

Nguồn: https://www.phunuonline.com.vn/200-nghe-dang-cho-hoc-sinh-12-kham-pha-qua-dien-thoai-a1407501.html