xuân

Triển lãm Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024 chính thức khai mạc

Nhịp Sống Sài Gòn

Sáng ngày 9/10, tại TP Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thủy sản và chế biến thịt tại Việt Nam (Vietstock 2024) và Triển Lãm Quốc Tế Chuyên Ngành Thủy Sản Việt Nam (Aquaculture Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc với nhiều nội dung thiết thực, ý nghĩa.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản và chế biến thịt tại Việt Nam năm 2024 - VIETSTOCK 2024 là một sự kiện được tổ chức thường niên giúp khách tham quan có thể tiếp cận toàn bộ chuỗi giá trị chăn nuôi thủy sản từ lĩnh vực nuôi trồng, đánh bắt cho đến chế biến.

cat-bang-khai-mac-cutting-ribbon-1-1728550506.jpg

Lễ khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản và chế biến thịt tại Việt Nam năm 2024 diễn ra vào sáng ngày 9/10/2024.

Trong lần diễn ra thứ 12, triển lãm VIETSTOCK 2024 được tổ chức trong khu triển lãm với diện tích 15.000 mvới 400 đơn vị tham gia mở gian trưng bày đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong 3 ngày diễn ra từ ngày 9-11/10, triển lãm được kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 13.000 lượt khách tham quan.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá, triển lãm VIETSTOCK 2024 không chỉ đem lại cơ hội để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chăn nuôi, mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong ngành có thể giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm thông qua các hội thảo.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm VIETSTOCK 2024, ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Tiếp nối sự thành công của 11 lần tổ chức trước đây, tôi tin rằng VIETSTOCK 2024 lần thứ 12 tiếp tục sẽ là một cơ hội rất tốt, là cầu nối để cộng đồng doanh nghiệp chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, các chuyên gia và nhà sản xuất, người chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản trong và ngoài nước kết nối, chia sẻ và hợp tác.

vip-tour-1728550504.jpg

Ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham quan các gian hàng tại triển lãm VIETSTOCK 2024.

Như vậy, hiện nay thể chế khá hoàn thiện, tương đồng, hội nhập khu vực và quốc tế, chiến lược rõ ràng, nguồn lực từ các đề án, nghị định chính sách đã sẵn sàng sẽ là cơ hội vàng để chuyển đổi ngành theo hướng phát triển bền vững hướng đến 4 tốt hơn mà Tổ chức Nông lương Thế giới đã định hướng cho ngành Nông nghiệp nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng: sản xuất tốt hơn, dinh dưỡng tốt hơn, môi trường tốt hơn và cuộc sống tốt hơn. Đây cũng là lý do chúng tôi chọn chủ đề của Triển lãm năm 2024. Theo đó các hoạt động của triển lãm năm nay đều hướng đến chủ đề 4 tốt hơn, ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết thêm.

Bên cạnh tâm điểm là các gian hàng trưng bày và các chương trình hội thảo diễn ra trong khuôn khổ VIETSTOCK 2024, giải thưởng Vietstock Awards 2024 dành cho các Doanh nghiệp tiêu biểu cũng sẽ là sự kiện rất được mong đợi, nơi vinh danh các Doanh nghiệp/Tổ chức có sự cố gắng vượt trội để phát triển và đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Triển lãm VIETSTOCK 2024 thu hút hơn 13.000 lượt khách tham quan trong ngày khai mạc.

Được biết, giải thưởng Vietstock Awards là giải thưởng danh giá ngành chăn nuôi được tổ chức bởi tập đoàn Informa Markets và chủ trì bởi Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT). Theo đó, vào chiều ngày 19/10/2024, sau quá trình sàng lọc, phân loại và đánh giá, chủ nhân của các hạng mục giải thưởng sẽ được công bố tại triển lãm VIETSTOCK 2024 nhằm tôn vinh cho những đóng góp to lớn trong ngành chăn nuôi Việt Nam và đặc biệt nổi bật trong các lĩnh vực công nghệ xử lý và quản lý chất thải chăn nuôi; liên kết theo chuỗi giá trị khép kín; phát triển kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam; chăn nuôi An toàn sinh học; sản xuất sản phẩm xử lý chất thải chăn nuôi; sản xuất thiết bị chăn nuôi; sản xuất thức ăn chăn nuôi hỗn hợp/ sản xuất thức ăn chăn nuôi bổ sung; sản xuất giống vật nuôi.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản và chế biến thịt tại Việt Nam năm 2024 - VIETSTOCK 2024 sẽ được diễn ra từ 9-11/10/2024 với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi, chế biến thuỷ hải sản từ nhiều quốc gia cùng nhiều chuyên gia, khách tham quan đến tham dự.

N.Anh