xuân

TP.HCM sẽ lo toàn bộ chi phí cho người tử vong vì Covid-19

Nhịp Sống Sài Gòn

UBND TP.HCM sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí cho người tử vong do mắc Covid-19 và lo tất cả từ chi phí tẩm liệm, vận chuyển, hỏa thiêu và giao tro cốt cho người thân.

Ngày 7/8, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, Thành phố sẽ lo toàn bộ chi phí hậu sự cho người mất vì Covid-19.

Theo ông Thắng, đối với người tử vong vì Covid-19 tại các bệnh viện, Thành phố sẽ phân bổ ngân sách về cho Sở Y tế để sở chuyển cho các bệnh viện lo hậu sự. Đối với người không may qua đời tại nhà thì ngân sách sẽ phân bổ về các quận huyện, quận huyện phân bổ về phường, xã để lo cho người dân.

Đối với công tác hỏa táng người mất tại TP.HCM, ông Thắng cho biết, TP hiện có 4 nơi thực hiện là Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân), Đa Phước (quận Bình Chánh), Phúc An Viên (Quận 9) và Tháp Long Thọ (huyện Củ Chi). Thành phố đã làm việc với các đơn vị này đề nghị họ nhận các trường hợp đưa đến hỏa táng, không từ chối bất kỳ trường hợp nào. Đặc biệt không tăng giá làm ảnh hưởng đến người dân trong thời điểm khó khăn hiện nay.

TP.HCM sẽ lo toàn bộ chi phí cho người tử vong vì Covid-19  - Ảnh 1.

TP.HCM sẽ lo toàn bộ chi phí cho người tử vong vì Covid-19.

Trước đó, tại buổi họp báo về tình hình dịch Covid-19 chiều 5/8, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cũng thông tin về quy trình 6 bước xử lý ca tử vong do nhiễm SARS-CoV-2 được căn cứ theo hướng dẫn 636 ngày 12/2/2020 và hướng dẫn 2233 của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ sở phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình này khi xử lý.

Tại TP.HCM, bệnh nhân tử vong do nhiễm nCoV được hỏa táng tại Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. Cơ sở này hoạt động 24/24h để đảm bảo xử lý theo yêu cầu.

Nguồn:https://baodansinh.vn/tphcm-se-lo-toan-bo-chi-phi-cho-nguoi-tu-vong-vi-covid-19-20210807155426878.htm