xuân

Tiền vệ Indonesia: 'ĐT Trung Quốc chỉ biết câu giờ và không chơi bóng'

Sau trận thua trước ĐT Trung Quốc, tiền vệ Thom Haye có phần thất vọng và hướng sự chỉ trích đến ĐT Trung Quốc.

Sau trận thua trước ĐT Trung Quốc, tiền vệ Thom Haye có phần thất vọng và hướng sự chỉ trích đến ĐT Trung Quốc.

Vừa qua, ĐT Indonesia đã phải nhận thất bại đầu tiên tại vòng loại 3 World Cup 2026 trước ĐT Trung Quốc. Thầy trò HLV Shin Tae Yong dù cầm bóng nhiều hơn và áp đặt thế trận tấn công nhưng một số khoảnh khắc mất tập trung ở hàng phòng ngự đã khiến họ phải trả giá bằng 2 bàn thắng trong hiệp 1. 

ĐT Indonesia chỉ có đúng một bàn vào lưới Trung Quốc ở thời gian cuối trận và chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2. 

Sau trận, tiền vệ Thom Haye - người lập công cho ĐT Indonesia, tỏ ra thất vọng và thậm chí chỉ trích ĐT Trung Quốc chỉ biết đá bóng câu giờ. 

"Tôi cảm thấy hơi thất vọng. Chúng tôi để thủng lưới hai bàn quá dễ dàng, nhưng chúng tôi vẫn chơi tốt và dồn ép đối thủ. Tuy vậy, ĐT Trung Quốc chỉ biết câu giờ và gục ngã. Họ đã không chơi bóng đá". 

Tiền vệ Indonesia: 'ĐT Trung Quốc chỉ biết câu giờ và không chơi bóng' 542851 Thom Haye chỉ trích ĐT Trung Quốc. (Ảnh: Getty)

Thất bại trước ĐT Trung Quốc, ĐT Indonesia đã bị chính đối thủ san bằng về điểm số (cùng 3 điểm) nhưng ĐT Trung Quốc vẫn xếp dưới Indonesia do kém về chỉ số phụ. 

Sau trận đấu vừa qua, HLV Shin Tae Yong cũng bất ngờ về cách ĐT Trung Quốc chơi bóng. 

“Tôi không muốn bào chữa thêm cho thất bại của Indonesia, chính tôi cũng bất ngờ. Trước trận, tôi không nghĩ rằng đội tuyển Trung Quốc sử dụng nhiều đường chuyền dài với tốc độ nhanh và chính xác như vậy. Những sai lầm chúng tôi mắc phải đã dẫn đến thất bại. Cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng nhưng tôi phải thừa nhận khát khao giành chiến thắng của đội tuyển Trung Quốc lớn hơn rất nhiều so với những gì mà cầu thủ Indonesia đã thể hiện”.

Thất bại này là một gáo nước lạnh cho ĐT Indonesia, trước cuộc đối đầu với Trung Quốc, họ rất kỳ vọng và tự tin vào một chiến thắng, chỉ có 3 điểm mới giúp Indonesia nuôi hy vọng lọt vào top 3 hoặc top 4 trong bảng đấu này. Chủ tịch Erick Thohir ra chỉ tiêu cho đội phải đạt được khoảng 15 điểm. 

Ở lượt đấu tới, Indonesia sẽ gặp đội bóng được coi mạnh nhất bảng là Nhật Bản. Cơ hội kiếm điểm trước đội tuyển xứ sở mặt trời mọc là rất khó.