xuân

Tiễn nữ tân binh lên đường nhập ngũ

Nhịp Sống Sài Gòn

Chiều 11/2, Hội LHPN Q.10 đã đến tặng quà, động viên, chúc mừng em Nguyễn Thị Lan Hương, nữ tân binh duy nhất trên địa vào quân đội trong đợt này.

Do tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp, các quận, huyện không  tổ chức “Hội trại tòng quân”, chỉ tổ chức Lễ giao - nhận quân. Tuy nhiên, không khí hăm hở lên đường để được tôi luyện trong môi trường quân ngũ của các tân binh cũng rất "nóng".  Nhiều tân binh còn mong mỏi sau 2 năm nghĩa vụ quân sự sẽ được phục vụ lâu dài trong quân đội để đóng góp sức mình nhiều hơn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. 

Có mặt tại Ban Chỉ huy quân sự Quận 10 (TP.HCM) chiều ngày 11/2,  Nguyễn Thị Lan Hương (sinh năm 1996) háo hức trong bộ đồng phục xanh màu áo lính. Lan Hương là nữ tân binh duy nhất trong số 156 tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn quận 10 đợt này. 

Nữ tân binh Nguyễn Thị Lan Hương (giữa) rạng ngời trong màu áo tân binh.
Nữ tân binh Nguyễn Thị Lan Hương (giữa) rạng ngời trong màu áo lính.

Sau khi tốt nghiệp Ngành kế toán Trường ĐH Công Nghiệp thực phẩm TP.HCM, Lan Hương vào làm kế toán cho một công ty thương mại dịch vụ. Khi công việc và môi trường làm việc đã quen dần thì cũng là lúc đợt tuyển nghĩa vụ quan sự diễn ra rộn rã. Với truyền thống "con nhà nòi", cha mẹ đều đang phục vụ trong lực lượng vũ trang, anh trai là công an, lại được sự động viên, khuyến khích của gia đình, Lan Hương đã nộp đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Nhận lệnh gọi nhập ngũ, Lan Hương vỡ òa trong niềm vui.  Khi nhận thông báo rằng Lan Hương sẽ nghỉ việc để nhập ngũ, công ty nơi Lan Hương làm việc và đồng nghiệp cũng bất ngờ, nhưng họ cũng ủng hộ và chúc mừng". 

Các tân binh sẽ có mặt hội quân vào chiều nay tại Hội đồng Nghĩa vụ quận sự quận, riêng nữ tân binh duy nhất được về nhà để chuẩn bị hành trang cuối cùng cho buổi lễ giao - nhận quân. 

"Em hứa cố gắng rèn luyện thật tốt, ước mong sẽ được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội để tiếp bước, noi gương truyền thống của gia đình" - nữ tân binh Nguyễn Thị Lan Hương, tâm sự. 

Nữ tân binh Nguyễn Thị Lan Hương
Nữ tân binh Nguyễn Thị Lan Hương

 

Bà Lê Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN quận 10, tặng quà chúc mừng nữ tân binh Nguyễn Thị Lan Hương.
Bà Lê Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN quận 10, chúc mừng và mong nữ tân binh giữ gìn sức khỏe để phấn đấu rèn luyện tốt trong môi trường quân ngũ. 

Được biết, sáng ngày mai 12/2, TP.HCM sẽ tổ chức lễ giao - nhận quân lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2020. Trong đợt tuyển chọn công dân nhập ngũ tại TP.HCM năm 2020, TP.HCM được giao tuyển tổng cộng 4.459 người, trong đó có 659 cho nghĩa vụ công an  và 3.800 cho nghĩa vụ quân sự. 

 

Hoài An /PNO