xuân

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM: Công tác chăm lo Tết được thực hiện chu đáo, đầy đủ

Nhịp Sống Sài Gòn

Chiều 30/1 (tức mùng 6 Tết), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Canh Tý năm 2020. Đến tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở

Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM Lê Minh Tấn tặng giấy khen cho các tập thể

 

Trong dịp Tết Nguyên đán 2020, Sở đã tham mưu tổ chức 39 Đoàn đại biểu của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các sở, ngành, đoàn thể đi thăm, chúc Tết và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình diện chính sách, đảng viên từ 90 tuổi trở lên và người cao tuổi tròn 100 tuổi, các đơn vị trên địa bàn Thành phố.

 

Về phía Sở, đã tổ chức 5 đoàn thăm, tặng quà và chúc Tết các đồng chí nguyên Lãnh đạo Sở qua các thời kỳ; thăm 37 đơn vị trực thuộc; tổ chức họp mặt và tặng quà cho 177 cán bộ hưu trí với tổng kinh phí tổ chức 185,5 triệu đồng. Ngoài ra, được sự ủy quyền của Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở đã dẫn đầu Đoàn công tác Thành phố đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho 15 đơn vị và 77 khu, đội tại các cơ sở cai nghiện ma túy, cơ sở xã hội thuộc Sở và Lực lượng Thanh niên xung phong TP trú đóng tại một số tỉnh Lâm Đồng, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai với tổng kinh phí 1,354 tỷ đồng.

 

Các đơn vị trực thuộc Sở đã tổ chức chăm lo chu đáo và đầy đủ cho đối tượng trong những ngày Tết, nâng mức tiền ăn cho đối tượng trong 4 ngày Tết; đẩy mạnh các hoạt động vui chơi, giải trí, nâng cao đời sống tinh thần cho các đối tượng nhân dịp Xuân về; chủ động triển khai công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm; phòng, chống cháy nổ, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trước trong và sau tết; tăng cường lịch trực của lãnh đạo, cán bộ nhân viên, đảm bảo trên 70% quân số trực. Bên cạnh đó, các đơn vị đã tập trung hỗ trợ, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị mình, nhất là đối với những cán bộ, công nhân viên công tác tại các đơn vị vùng sâu, vùng xa phải ăn Tết xa nhà.

 

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn ghi nhận và đánh cao sự nỗ lực của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và các phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện trong công tác chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đồng thời, đề nghị các phòng, ban, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không được để chậm trễ; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tuyệt đối không đi chùa trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi chùa, nói không với tệ nạn xã hội; chủ động ứng phó với dịch bệnh corona; tập trung công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội chi - đảng bộ tiến tới Đại hội Đảng bộ Sở lần thứ VIII.

Dịp này, Sở cũng đã tặng giấy khen cho 60 phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở và phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện đã có thành tích tốt trong công tác chăm lo Tết Canh Tý năm 2020.

Theo thanhuytphcm.vn