xuân

Lai Châu: Dân vận khéo để xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh

(Chinhphu.vn) - Trong 2 ngày 14 và 15/10, Tỉnh ủy Lai Châu tổ chức Hội thi Dân vận khéo năm 2024 với chủ đề "Tuyên truyền xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu".

Lai Châu: Dân vận khéo để xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh- Ảnh 1.

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội đoạt giải tại hội thi - Ảnh: laichau.gov.vn

Trước đó, các đợt thi dân vận khéo về chủ đề trên đã được tổ chức đồng loạt tại các xã, phường, thị trấn, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy Lai Châu với 890 đội và 7.473 thí sinh tham gia, qua đó đã chọn được 12 đội dự thi với 162 thí sinh xuất sắc nhất tham dự hội thi cấp tỉnh.

Đây là một trong những hoạt động chính trị phổ biến mang tính rộng khắp trong toàn tỉnh Lai Châu thời gian qua để thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu, giai đoạn 2024-2030.

Đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, vận động, kỹ năng xử lý các tình huống dân vận ở cơ sở, đặc biệt là kỹ năng thực hiện công tác dân vận khéo trong xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Thông qua hội thi giúp các cấp, ngành phát hiện những cách làm hay, sáng tạo, những mô hình, điển hình trong công tác dân vận để tiếp tục nhân rộng trong thời gian tới.

Các đội tham dự hội thi trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, kiến thức và tiểu phẩm. Nội dung các phần thi tập trung vào các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, văn bản của tỉnh có liên quan đến việc xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh; vận dụng để xử lý các tình huống diễn ra trong đời sống một cách khéo léo, sáng tạo và đạt hiệu quả.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 17 giải cho các đội và các thí sinh tham gia dự thi. Trong đó, giải nhất thuộc về đội Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh; giải nhì thuộc về đội huyện Mường Tè và đội huyện Tam Đường; giải ba thuộc về đội Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, huyện Nậm Nhùn và thành phố Lai Châu.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 6 giải khuyến khích và 5 giải phụ cho các đội có thành tích xuất sắc nhất trong các phần thi.

Một số phần thi của các đội tại Hội thi Dân vận khéo năm 2024 tỉnh Lai Châu:

Lai Châu: Dân vận khéo để xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh- Ảnh 2.

Ảnh: baolaichau.vn

Lai Châu: Dân vận khéo để xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh- Ảnh 3.

Ảnh: baolaichau.vn

Lai Châu: Dân vận khéo để xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh- Ảnh 4.

Lai Châu: Dân vận khéo để xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh- Ảnh 5.

Ảnh: VGP

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Hơn 5.000 tỷ đồng được ký kết, ghi nhớ hợp tác tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lai ChâuHơn 5.000 tỷ đồng được ký kết, ghi nhớ hợp tác tại hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Lai Châu
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Lai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lậpLai Châu: Tự hào, thiêng liêng Lễ Thượng cờ mừng Tết Độc lập
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Ra mắt CLB Nông dân khởi nghiệp phát triển sản phẩm chủ lực Lai ChâuRa mắt CLB Nông dân khởi nghiệp phát triển sản phẩm chủ lực Lai Châu
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Lan tỏa thông điệp xóa bỏ định kiến giới đến với phụ nữ các dân tộc Lai ChâuLan tỏa thông điệp xóa bỏ định kiến giới đến với phụ nữ các dân tộc Lai Châu