xuân

Hội thảo trực tuyến các tiêu chuẩn sản xuất của châu Âu đối với những sản phẩm nông lương

Nhịp Sống Sài Gòn

Để đánh dấu hiệu lực của Hiệp định Thương nại tự do châu Âu - Việt Nam (EVFTA) và thúc đẩy cơ hội giao thương, Cơ quan Ủy Ban châu Âu sẽ tổ chức hội thảo trực tuyến về các tiêu chuẩn sản xuất những sản phẩm nông nghiệp vào ngày 8-9/10/2020.

Hội thảo trực có sự tham dự của các chuyên gia từ châu Âu về an toàn thực phẩm và các quy định về chất lượng, cũng các đại diện từ các cơ quan bộ, ban, nghành của Việt Nam, các tổ chức thuộc khối châu Âu trong nghành thực phẩm, các nhà nhập khẩu và hệ thống bán lẻ trong nước. Đây là một sự kiện trao đổi trực tiếp và tiếp cận thực tế các thông tin hữu ích để nắm được các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng, bao gồm những quy định về thực phẩm và nuôi trồng, xuất xứ nhãn mác, việc kiểm soát và đăng ký xuất xứ theo vùng địa lý, cũng như cơ hội thúc đẩy thương mại nông sản EU-Việt Nam.

 

Những nhà bán lẻ và nhà phân phối lớn, các tổ chức người tiêu dùng cũng như đại diện truyền thông nông lương được mời tham dự, Ngài đại sứ Ông Giorgio Aliberti (Đại sứ EU tại Việt Nam), đại diện các cơ quan chức năng Việt Nam, Ông John Clarke (Giám đốc, cơ quan đối ngoại quốc tế, Tổng giám đốc Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy ban Châu Âu) và nhóm các chuyên gia để thảo luận tương tác.

 

Ban tổ chức cho biết, tại buổi hội thảo trực tuyến, nội dung sẽ tập trung vào hệ thống Vệ sinh và kiểm dịch thực vật (SPS) của EU đối với các sản phẩm nông lương động vật và thực vật đảm bảo rằng sản phẩm EU là an toàn, có thể truy xuất và có chất lượng cao. Qua đó, EU đảm bảo rằng người tiêu dùng Việt Nam sẽ được lợi từ một trong những mức bảo vệ SPS cao nhất trên thế giới. Hội thảo cũng sẽ trình bày các tiêu chuẩn về chất lượng của EU đối với nông sản và thức uống đã giúp sản phẩm EU xây dựng được danh tiếng tốt trên thế giới cũng như hỗ trợ phương kế sinh nhai của người nông dân và cộng đồng nông thôn.

Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tham gia hội thảo trực tuyến vui lòng truy cập đường dẫn: https://eu.eventscloud.com/ereg/newreg.php?eventid=200211971&language=vnm

 

Ngọc Anh