xuân

Giá heo hơi hôm nay 18/10: Thị trường lặng sóng; kiến nghị sớm xây dựng mô hình sàn giao dịch thịt heo TP.HCM

Thị trường heo hơi cả nước đồng loạt lặng sóng trong phiên sáng nay. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc đang dao động trong khoảng 62.000 - 65.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 18/10: Tiếp tục giảm nhanh; Cần xây dựng một tương lai xanh cho ngành chăn nuôi Việt Nam
Thị trường heo hơi cả nước đồng loạt lặng sóng trong phiên sáng nay. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc đang dao động trong khoảng 62.000 - 65.000 đồng/kg. (Nguồn: Cooky)

Giá heo hơi hôm nay 18/10:

*Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc:

Sáng nay, thị trường heo hơi miền Bắc giữ giao dịch trong khoảng 64.000 - 65.000 đồng/kg.

Trong đó, mức cao nhất khu vực là 65.000 đồng/kg được ghi nhận tại Thái Nguyên, Thái Bình và Nam Định. Heo hơi tại các địa phương còn lại đang cùng được bán ra tại 64.000 đồng/kg.

*Giá heo hơi tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Giá heo hơi tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên không thay đổi trong phiên sáng nay.

Hiện tại, các thương lái tại miền Trung đang thu mua trong khoảng 62.000 - 64.000 đồng/kg, với Đắk Lắk là tỉnh duy nhất xuất hiện giá 62.000 đồng/kg, thấp nhất vùng.

*Giá heo hơi tại khu vực miền Nam

Thị trường miền Nam cũng đi ngang theo xu hướng chung. Cụ thể, các địa phương đang giữ giá trong khoảng 62.000 - 65.000 đồng/kg.

Cụ thể, sau khi giảm 1.000 đồng/kg vào sáng ngày 17/10, Bến Tre hiện đang ghi nhận giá 62.000 đồng/kg, thấp nhất khu vực.

* Theo báo cáo Sở Công Thương TP.HCM, TP là địa bàn đông dân cư, là thị trường tiêu thụ thực phẩm lớn của cả nước.

Ngoài việc cung cấp thực phẩm cho hơn 10 triệu dân, TP còn là đầu mối chế biến, kinh doanh cung cấp nông sản, thực phẩm cho các địa phương lân cận và xuất khẩu.

Với nhu cầu tiêu thụ lượng lớn thực phẩm, trong khi sản lượng thực phẩm sản xuất tại TP chỉ đáp ứng được 15-20% nhu cầu, phần còn lại phải nhập khẩu từ các tỉnh, thành khác hoặc nhập khẩu qua chính ngạch, tiểu ngạch chưa kiểm soát được nguồn gốc và tính an toàn của thực phẩm.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM - kiến nghị sớm xây dựng mô hình sàn giao dịch thịt heo TP.HCM trong giai đoạn hiện nay.

Cho phép thực hiện thí điểm tổ chức giao dịch mặt hàng thịt heo trên cơ sở tận dụng, khai thác hạ tầng công nghệ, cơ sở pháp lý vốn có của Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam, thời gian thử nghiệm là hai năm.

Giải thích về điều này, ông Phương cho hay để lên sàn thịt heo phải có tiêu chuẩn đầu vào, nhà sản xuất bắt buộc phải tự mình điều chỉnh tiêu chuẩn để đáp ứng nhu cầu của sàn.

Do vậy, tiết kiệm được khâu kiểm tra, nâng trách nhiệm nhà sản xuất. Hiện nay nhiều nước phát triển trên thế giới đã áp dụng rất có hiệu quả.

Ngoài ra khi lên sàn, thịt heo bắt buộc phải giết mổ công nghiệp, không mổ thủ công, heo sẽ tự động được đưa về các lò mổ công nghiệp tại TP.HCM giải quyết được vấn đề an toàn thực phẩm rất nóng hiện nay.

'); $('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst')); })