xuân

Bord Bia – Ủy Ban Thực Phẩm Ireland quảng bá sản phẩm sữa Châu Âu và Ireland tại Triển lãm Nguyên liệu Thực phẩm & Đồ uống Việt Nam 2024

Nhịp Sống Sài Gòn

TP. HCM ngày 9/10, Bord Bia – Ủy Ban Thực Phẩm Ireland, đã giới thiệu sự xuất sắc của các sản phẩm sữa châu Âu từ Ireland tại triển lãm Nguyên liệu Thực phẩm & Đồ uống- Food Ingredients Vietnam (FIV) tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 10 năm 2024.

cruz8369-1728983630.jpg

Là một trong các hoạt động của chiến dịch đồng tài trợ của châu Âu "Sản phẩm từ sữa Châu Âu- Ireland, làm việc hòa hợp cùng thiên nhiên", Bord Bia đã nêu bật chất lượng, tiêu chuẩn an toàn cao và tính bền vững của các sản phẩm sữa châu Âu từ Ireland tại triển lãm thương mại quan trọng dành đặc biệt dành cho ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam. 

Với sự viếng thăm của Phái đoàn thương mại của Chính phủ Ireland đến Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hàng hải - Pippa Hackett, cùng với Đại sứ Ireland - H.E. Deirdre Ní Fhallúin và Tổng giám đốc điều hành Bord Bia - Ông Jim O'Toole cũng đã đến thăm gian hàng để tìm hiểu & chia sẻ sâu sắc về các cơ hội hợp tác của châu Âu và  Ireland tại thị trường Việt Nam.  

cruz8467-1728983630.jpg

Khách tham quan gian hàng của Bord Bia có cơ hội tìm hiểu thêm và nếm thử sản phẩm từ sữa chất lượng châu Âu từ Ireland. Bảy (07) công ty đã có mặt tại gian hàng để thảo luận về các cơ hội hợp tác và xây dựng mối quan hệ giữa hai quốc gia. Triển lãm FIV đã cung cấp một nền tảng lý tưởng để giới thiệu thế mạnh của các phương pháp sản xuất bền vững, chăn thả trên đồng cỏ và củng cố vị thế của EU/Ireland như một nhà cung cấp đáng tin cậy các sản phẩm sữa chất lượng cao cấp. 

cruz8855-1728983630.jpg

Sữa châu Âu từ Ireland, tổng quan về thị trường sữa:  

Năm 2022, Ireland được xếp hạng thứ hai theo Chỉ số an ninh lương thực toàn cầu (GFSI), đánh giá 113 quốc gia dựa trên 58 chỉ số, xem xét các vấn đề liên quan đến khả năng chi trả, tính sẵn có và chất lượng thực phẩm, cũng như các tiêu chuẩn an toàn, tài nguyên thiên nhiên và khả năng phục hồi. Nằm ở rìa phía tây của châu Âu, ngành sản xuất sữa của Ireland được xây dựng trên nền tảng truyền thống là chăn nuôi bò sữa do gia đình quản lý được truyền qua nhiều thế hệ, với khoảng 17,000 trang trại bò sữa do gia đình sở hữu.

Hòn đảo này được hưởng lợi từ nguồn nước ấm từ Vịnh Mexico chảy qua Dòng hải lưu Gulf Stream, tạo ra khí hậu ôn đới dễ chịu. Lượng mưa dồi dào trong khu vực dẫn đến một trong những mùa sinh trưởng dài nhất ở châu Âu, tạo điều kiện lý tưởng để nuôi dưỡng động vật trên những cánh đồng xanh tươi. Nhờ những điều kiện nông nghiệp lý tưởng này, trung bình, gia súc Ireland được chăn thả 240 trên đồng cỏ, với 95% chế độ ăn bao gồm cỏ. Năm 2023, Ireland sản xuất 8,7 tỷ lít sữa và xuất khẩu các sản phẩm từ sữa sang khoảng 140 thị trường trên toàn thế giới (Nguồn: Bord Bia Performance and Prospect 2023 - 2024). 

picture1-1728983630.jpg

Về Bord Bia:  

Bord Bia – Ủy Ban Thực Phẩm Ireland, là một cơ quan chính phủ trực thuộc Bộ Nông nghiệp. Bord Bia chịu trách nhiệm phát triển các thị trường mới và quảng bá các sản phẩm thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm nông nghiệp của Ireland ra quốc tế. Vai trò của Bord Bia là cầu nối giữa các công ty thực phẩm, đồ uống và nông nghiệp của Ireland với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Bord Bia có 16 văn phòng trên toàn thế giới, tại Châu Âu, Châu Á, Trung Đông và Bắc Mỹ, để thúc đẩy thương mại trên thị trường quốc tế.  

Tìm hiểu thêm về Bord Bia tại: https://european-dairy.eu/vn/  

N.A