Ra mắt sách “Mình thấy gì khi ngước nhìn trời xanh”

Tháng 5/ 2024 Chibooks xin trân trọng giới thiệu đến quý độc giả cuốn sách “Mình thấy gì khi ngước nhìn trời xanh”- tác giả: Quốc Thái

“Bước vào tuổi trẻ giống như bước vào một trận bão lớn, quay cuồng và hỗn loạn. Nhưng đến một thời điểm, chúng ta rồi sẽ tìm thấy mắt bão, nơi mà ta có thể an trú cả một đời bình yên". Theo bạn, tuổi trẻ là gì?

Đối với tác giả Quốc Thái, tuổi trẻ là dành cho những cuộc dấn thân và thử thách. Tuổi trẻ là một đại dương để vùng vẫy, khám phá. Song bên cạnh những điều mới mẻ, thú vị là vô vàn thử thách, cám dỗ, cùng nhiều phiền muộn, hoang mang. Lần đầu tiên chập chững bước ra đời, có lẽ người trẻ nào cũng loay hoay tìm cho mình lối đi phù hợp nhất. Hiểu được tâm lý đó, tác giả chọn ngồi lại chiêm nghiệm về những năm tháng thanh xuân bên chuyện học hành trường lớp, công việc sự nghiệp, tình yêu, gia đình, cùng câu hỏi đến từ chính thế giới nội tâm muôn màu của mỗi người trẻ: Làm sao để chúng ta vừa thực hiện ước mơ hoài bão, vừa sống hạnh phúc an nhiên?     

chibooks-bia-1-minh-thay-gi-khi-nguoc-nhin-troi-zanh-1716355069.jpg

“Người trẻ chúng ta là những người biết bay. Khi còn là học sinh, chúng ta giống như những quả bóng bay được bơm bằng thật nhiều mơ mộng. Chúng ta mơ về một tình yêu đẹp tựa những trang tiểu thuyết. Chúng ta mơ về những người sẽ luôn yêu thương và bên cạnh ta mãi mãi. Chúng ta mơ về một công việc có thể kiếm nhiều tiền, về một tương lai viên mãn và một cuộc sống đủ đầy. Ở thời điểm đó, chúng ta cứ bay vô chừng trong thế giới tuổi trẻ của riêng mình, khí mộng mơ được bơm vào càng nhiều, chúng ta càng bay cao. Đôi lúc, chúng ta vượt qua những rào chắn an toàn của cuộc đời. Đó là khi ta bay lạc sang những vùng trời bão tố.

chibooks-bia-doi-minh-thay-gi-khi-nguoc-nhin-troi-zanh-1716356500.jpg

… Khi lên đại học, chúng ta không còn là những quả bóng bay vô định, mà bay bằng chính đôi cánh ta tự tạo nên. Lúc này, chúng ta như những chú chim non đang bắt đầu học bay. Ta học lại cách yêu thương, học lại cách sống, học cách tự lập và học cách duy trì các mối quan hệ xã hội. Bước vào đại học, chúng ta dù muốn hay không cũng đã được gắn cái mác “trưởng thành”. Trưởng thành là không còn mơ mộng về một tình yêu đẹp lung linh nữa. Trưởng thành là không còn tin vào hai từ “mãi mãi”. Trưởng thành là làm quen với những vụ lợi, bon chen, ganh đua. Và trưởng thành là phải chấp nhận mất mát, chia ly.

Càng lớn lên, chúng ta càng đánh đổi nhiều. Đánh đổi các mối quan hệ, đánh đổi thời gian, đánh đổi yêu thương. Chúng ta tổn thương nhiều, xây xước nhiều, rồi từ những vết cắt đau đớn ấy lại mọc lên đôi cánh để ta từng chút bay vào đời. Chỉ khi đã vững vàng để đương đầu với sóng gió, ta mới có thể điều khiển được đôi cánh của mình. Đôi cánh ấy là những chuyến đi rong của tuổi trẻ, là cuộc khám phá những chân trời mới mẻ, và đôi cánh ấy cũng giúp ta tìm kiếm chân ái của cuộc đời mình.

Chỉ khi đã đủ trưởng thành, chúng ta mới có thể học cách để bay.” – Trích “Bay”

quoc-thai-2-1716355069.jpg

Tác giả Quốc Thái  Sinh ngày : 25/03

Sách đã phát hành:

Đem buồn hong khô dưới nắng (WinBooks, 2019)

Tuổi trẻ có bao lâu mà hững hờ (Nhã Nam, 2022)

Thanh xuân ấy tôi đã thương một người (Văn Lang Books, 2023)

Ai cũng cần một khoảng trời bình yên (Văn Lang Books, 2023)

N.A

 

 

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.net/ra-mat-sach-minh-thay-gi-khi-nguoc-nhin-troi-xanh-a93111.html