Thành phố Hồ Chí Minh tăng cường các tuyến điều trị Covid-19

Từ ngày 6-7, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh phân luồng bệnh nhân Covid-19 đến 3 tuyến bệnh viện áp dụng mô hình tháp 3 tầng của Bộ Y tế (bệnh nhân nhẹ, bệnh nhân có diễn tiến bệnh và bệnh nhân nặng), trong đó, tăng cường bệnh viện cho tuyến 3, sẵn sàng ứng phó tình huống có 500 ca nặng.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức được chuyển thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức với quy mô 1.000 giường (trong đó có 50 giường hồi sức) và bổ sung vào nhóm tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 nặng.

Cụ thể, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh quy định những bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng được phát hiện trong cộng đồng hoặc nơi cách ly tập trung thông qua test nhanh hoặc xét nghiệm RT-PCR được chuyển đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 1 và số 2.

Với bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng hô hấp kèm bệnh lý nền (tăng huyết áp, đái tháo đường, chạy thận nhân tạo…) được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi, Bệnh viện điều trị Covid-19 Bình Chánh.

Trường hợp bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nặng (suy hô hấp, suy tuần hoàn…) được chuyển đến Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức, Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương, Bệnh viện điều trị Covid-19 Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng thành phố, Bệnh viện Nhi đồng 2.

Như vậy, so với trước đây, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã bổ sung Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức vào nhóm các bệnh viện hồi sức chuyên sâu Covid-19 nặng.

Tính đến ngày 6-7, số giường hồi sức (cứu chữa bệnh nhân Covid-19 nặng) được bố trí tại các cơ sở điều trị Covid-19 của thành phố Hồ Chí Minh như sau: Bệnh viện Chợ Rẫy 100 giường, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới 100 giường, Bệnh viện điều trị Covid-19 Phạm Ngọc Thạch 75 giường, Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương 75 giường, Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức 50 giường, Bệnh viện Nhi đồng 2 có 20 giường, Bệnh viện Nhi đồng thành phố 20 giường.

Ngoài ra, một số bệnh viện điều trị Covid-19 có triệu chứng cũng được bố trí cơ số giường hồi sức, gồm: Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ 20 giường, Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi 20 giường, Bệnh viện điều trị Covid-19 Bình Chánh 10 giường, Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi 10 giường.

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Nguồn: http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1004820/thanh-pho-ho-chi-minh-tang-cuong-cac-tuyen-dieu-tri-covid-19

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.net/thanh-pho-ho-chi-minh-tang-cuong-cac-tuyen-dieu-tri-covid19-a4361.html