Bế mạc Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần III năm 2020

Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ III, năm 2020 .Với chủ đề "Việt Nam 2045" đã hoàn tất các nội dung tham luận, tranh luận, trao đổi và bế mạc.

Diễn đàn là nơi để trí thức trẻ có điều kiện tiếp cận, gặp gỡ, chia sẻ lẫn nhau, cùng đưa ra thuận lợi, khó khăn, thách thức và cùng nhau tìm kiếm giải pháp để thúc đẩy sự phát triển của đất nước. Đồng thời, diễn đàn đã góp phần mở rộng hơn nữa mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại diễn đàn
Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại lễ bế mạc, anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Trưởng Ban tổ chức diễn đàn cho biết: Diễn đàn năm nay ghi nhận 32 tham luận, 150 ý kiến phát biểu, 86 đề xuất, khuyến nghị nhằm xây dựng đất nước.

Các phiên thảo luận có sự tham gia của trí thức Việt đang sinh sống ở nhiều nước trên thế giới, thuộc nhiều lĩnh vực nghiên cứu khác nhau. Qua các phiên thảo luận có nhiều sáng kiến, giải pháp thiết thực được đưa ra nhằm phát triển đất nước, như mô hình tiếp cận trong quy hoạch đô thị, ứng phó với biến đổi khí hậu, công nghệ giáo dục, công nghệ thông tin…

Các cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn
Các cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn

Trong số các đề xuất được thảo luận, có những ý tưởng phù hợp với yêu cầu trước mắt và trong tương lai của Việt Nam, có thể tiến hành thử nghiệm. Bên cạnh đó, một số ý kiến tuy mới chỉ dừng lại ở ý tưởng nhưng thể hiện sự nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ cho đất nước.

Các vị lãnh đạo cùng trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu chụp ảnh lưu niệm
Các vị lãnh đạo cùng trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu chụp ảnh lưu niệm

"Tôi rất vui mừng, ấn tượng với cách làm việc nhiệt huyết của các trí thức trẻ tham gia Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu. Bên cạnh đó, chất lượng của các ý kiến đóng góp tương đối đa dạng và sáng tạo. Kết thúc diễn đàn, Ban Tổ chức sẽ tổng hợp các ý kiến của đại biểu, báo cáo với lãnh đạo Đảng, Nhà nước”, anh Nguyễn Ngọc Lương khẳng định.

Nhân dịp này, nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu trong công tác tổ chức, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Bằng khen cho các cá nhân của mạng lưới đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức.

Ngọc Anh

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.net/be-mac-dien-dan-tri-thuc-tre-viet-nam-toan-cau-lan-iii-nam-2020-a4021.html