Doanh nghiệp tiếp tục chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung

Dù đang gặp khó khăn khi vừa phải đối mặt với dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp cũng ngay lập tức ủng hộ nhu yếu phẩm, tiền mặt… để giúp bà con miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn do lũ lụt nghiêm trọng.

Hai tuần vừa qua đã liên tục có 3 đợt bão hoành hành vào miền Trung, gây hậu quả mưa lũ vô cùng lớn, thời tiết dị thường. Tình hình mưa lũ này khiến cho toàn bộ lưu vực 6 tỉnh Trung Trung bộ vượt mốc lịch sử, ngập sâu 212 xã, 240.000 hộ dân bị ảnh hưởng. Mưa còn gây nên tình trạng sạt lở núi chưa từng thấy, sạt trượt không tuân thủ quy luật. Mưa lũ đã gây ra thiệt hại lớn với hơn 100 người chết và mất tích, ảnh hưởng kết cấu hạ tầng giao thông, đường giao thông nông thôn, công trình dân sinh và nhà nước khác.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, trước tình hình mưa lũ vẫn còn đang diễn biến rất phức tạp, mọi nguồn lực từ xã hội, các tổ chức, cá nhận được huy động để cứu trợ, cứu nạn cũng như khắc phục hậu quả do trận lũ lịch sử gây ra.

Cụ thể, Viettel Post cho biết, đang tổ chức điểm tiếp nhận hàng hóa của các nhà hảo tâm là cá nhân, tổ chức trên khắp mọi miền đất nước; đồng thời sẽ vận chuyển những hàng hoá trên đến tận tay đồng bào 3 tỉnh miền Trung là các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

0456-vtp-hy-try-miyn-trung-1

Theo thông báo của Viettel Post, thời gian tiếp nhận hàng hóa cứu trợ bắt đầu từ ngày 21/10 và sẽ có thông báo khi kết thúc. Các mặt hàng Viettel Post nhận vận chuyển gồm quần áo, nhu yếu phẩm, nước, lương khô, xúc xích, bánh bông lan… và không tiếp nhận hàng hóa cho người nhận là cá nhân. Số điểm tiếp nhận hàng hóa của đơn vị này trên trên trục đường bộ Bắc Nam là 9 điểm chính, trong đó Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có 2 điểm tiếp nhận, 5 tỉnh thành khác mỗi tỉnh thành một điểm tiếp nhận.

Dự kiến mỗi tuần sẽ có khoảng 2 - 4 chuyến xe kết nối từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh trên, ngoài ra căn cứ vào tình hình thực tế sẽ điều chỉnh số lượng chuyến cho phù hợp đảm bảo kết nối nhanh chóng nhất.

0457-ly-vnpt-trao-tyyng-tryng-10-ty
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT (bên phải) trao tượng trưng 10 tỷ đồng do CBCNV VNPT chung tay để hỗ trợ đồng bào miền Trung

Trong khi đó Tập đoàn VNPT cho hay, trong mấy ngày qua, bên cạnh việc sát cánh cùng chính quyền địa phương triển khai cứu trợ bà con, đảm bảo giữ vững mạng lưới thông tin huyết mạch trên địa bàn, nhiều đơn vị thành viên của Tập đoàn VNPT cũng đã có các hoạt động thiết thực để hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả của thiên tai như thiết lập các điểm phục vụ người dân nạp nguồn điện thoại, đèn pin dự phòng, tham gia cung cấp lương thực thực phẩm tới bà con…

Bên cạnh đó, tại lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước mới đây, Tập đoàn VNPT đã công bố trao tặng ủng hộ 10 tỷ đồng cho 5 tỉnh miền Trung, mỗi tỉnh 2 tỷ đồng. Đây là số tiền do toàn thể CBCNV Tập đoàn VNPT chung tay đóng góp, mỗi người một ngày lương.

Viettel Post nhận vận chuyển hàng hóa, VNPT ủng hộ 10 tỷ đồng cho bà con vùng lũ
Ngoài ủng hộ miền Trung, mới đây Novaland cũng ủng hộ 6 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo Trung ương - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Quỹ Vì người nghèo TP. Hồ Chí Minh thực hiện giảm nghèo bền vững.

Hay với Tập đoàn Novaland, cùng cả nước chung tay hướng về miền Trung, từ sự đóng góp của cán bộ, nhân viên, đối tác và ngân sách tập đoàn, Novaland đã ủng hộ hơn 15 tỷ đồng đến Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị. Toàn bộ kinh phí sẽ được sử dụng cho công tác hỗ trợ khẩn cấp cũng như khắc phục hậu quả sau lũ lụt tại địa phương. Cụ thể bao gồm hoạt động tặng nhu yếu phẩm đến các gia đình bị hạn chế đi lại do ngập lụt, tặng tiền mặt hỗ trợ những gia đình khó khăn, chịu nhiều thiệt hại.

Minh Long/Theo Báo Coonh Thương điện tử

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.net/doanh-nghiep-tiep-tuc-chung-tay-ung-ho-dong-bao-mien-trung-a3942.html