Windows 11 24H2 tiếp tục gặp sự cố khiến người dùng đau đầu

Mặc dù mới ra mắt, nhưng bản cập nhật Windows 11 24H2 lại gây không ít phiền toái cho người dùng khi liên tục xuất hiện các lỗi làm ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng trên thiết bị.

Bản cập nhật Windows 11 24H2 đang gây ra sự cố nghiêm trọng cho người dùng sử dụng ổ SSD của Western Digital, khiến máy tính liên tục gặp lỗi “màn hình xanh chết chóc” (BSOD) và gây ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng.

Bản cập nhật Windows 11 24H2 gặp sự cố “màn hình xanh chết chóc” (BSOD)
Bản cập nhật Windows 11 24H2 gặp sự cố “màn hình xanh chết chóc” (BSOD)

Lỗi này đã được báo cáo rộng rãi trên các diễn đàn hỗ trợ của Microsoft. Cụ thể, nhiều người dùng ổ SSD NVMe của Western Digital, đặc biệt là những mẫu WD Black SN770 và WD Blue SN580, đã gặp phải lỗi BSOD sau khi cập nhật Windows 11 24H2.

Nguyên nhân sự cố được xác định là do bản cập nhật đã phân bổ lượng bộ nhớ đệm (cache) quá lớn cho những ổ SSD không có DRAM. Theo đó, Windows 11 24H2 sử dụng tới 200 MB RAM cho tính năng Host Memory Buffer (HMB), trong khi yêu cầu thực tế của những ổ SSD này chỉ là 64 MB. Điều này dẫn đến xung đột và gây ra lỗi BSOD.

Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào cũng như chưa phát hành bản vá chính thức để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, việc Windows 11 24H2 tiếp tục gây ra lỗi nghiêm trọng cho người dùng một lần nữa làm dấy lên lo ngại về chất lượng của những bản cập nhật Windows mới.

Người dùng có thể tạm thời khắc phục lỗi này bằng cách giới hạn dung lượng HMB xuống 64 MB hoặc tắt hoàn toàn tính năng này đi thông qua Registry Editor. Tuy nhiên, cách này có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất truyền tải tệp tin.

Người dùng ổ SSD Western Digital được khuyến cáo cân nhắc kỹ trước khi cập nhật lên Windows 11 24H2. Nếu như đã cập nhật và gặp phải lỗi BSOD, hãy thử áp dụng giải pháp tạm thời hoặc quay trở lại phiên bản Windows 11 23H2.

'); $('.hna-banner-inpage').insertAfter($('#divfirst')); })

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.net/windows-11-24h2-tiep-tuc-gap-su-co-khien-nguoi-dung-dau-dau-a109577.html