Chủ tịch VFF gặp chủ tịch LĐBĐ Indonesia

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn có dịp gặp gỡ Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir và lãnh đạo các liên đoàn thành viên Đông Nam Á ở sự kiện mới đây.

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn có dịp gặp gỡ Chủ tịch LĐBĐ Indonesia Erick Thohir và lãnh đạo các liên đoàn thành viên Đông Nam Á ở sự kiện mới đây.

Trong đợt FIFA Days tháng 10/2024, các đội tuyển Đông Nam Á đã có kế hoạch thi đấu khác nhau. Nếu như ĐT Việt Nam đá giao hữu với Ấn Độ, Indonesia thi đấu ở Vòng loại 3 World Cup 2026 thì Thái Lan tổ chức giải giao hữu truyền thống King's Cup lần thứ 50.

"Bầy Voi chiến" lần lượt đánh bại Philippines 3-1 và Syria 2-1 để lên ngôi vô địch trên sân nhà. Đáng chú ý, giải đấu tại Thái Lan cũng là dịp để lãnh đạo các liên đoàn bóng đá trong khu vực Đông Nam Á tụ hội.

Theo đó, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) bà Madam Pang đã có lời mời tới lãnh đạo LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và các liên đoàn thành viên tới xứ chùa Vàng trong một sự kiện đặc biệt. Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn và Phó Tổng thư ký Nguyễn Minh Châu đã tới dự.

Chủ tịch VFF gặp chủ tịch LĐBĐ Indonesia 543396 Lãnh đạo các liên đoàn bóng đá tại Đông Nam Á gặp nhau tại Thái Lan (Ảnh: FBNV)

Cụ thể, các lãnh đạo của bóng đá Đông Nam Á đã tập trung tại Thái Lan để tham dự cuộc họp quan trọng nhằm thảo luận về sự phát triển của bóng đá khu vực. Nỗ lực hợp tác này nêu bật cam kết chung nhằm nâng cao thể thao tại ASEAN, trước thềm AFF Cup 2024 vào cuối năm.

Nội dung được thảo luận ở cuộc họp bao gồm: Phát triển hệ thống đào tạo trẻ có cấu trúc nhằm nuôi dưỡng tài năng trẻ từ giai đoạn sớm nhất; Tạo ra nhiều giải đấu mang tính cạnh tranh hơn nhằm nâng cao tiêu chuẩn chung; Nâng cao chất lượng trọng tài để đảm bảo công bằng và tính điều hành cao.

Ở sự kiện này, Chủ tịch VFF đã có dịp gặp gỡ Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSS) Erick Thohir - người có công lớn trong việc nhập tịch các cầu thủ gốc Hà Lan, qua đó gia tăng sức mạnh đáng kể cho ĐT Indonesia.

Chủ tịch VFF gặp chủ tịch LĐBĐ Indonesia 543395 Đây là cuộc họp quan trọng bàn luận các nội dung phát triển bóng đá khu vực (Ảnh: FBNV)

Bên lề cuộc họp, Chủ tịch FAT Madam Pang đã mời lãnh đạo AFF và liên đoàn các nước tới dùng bữa tại nhà mình cũng như tới sân theo dõi trực tiếp trận chung kết King's Cup 2024 giữa Thái Lan và Syria.

Trên trang cá nhân, nữ Chủ tịch LĐBĐ duy nhất của Đông Nam Á bày tỏ: "Rất hân hạnh được đón tiếp lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và các Hiệp hội thành viên đến Thái Lan dùng bữa tối tại nhà tôi và chứng kiến ​​trận chung kết King's Cup lần thứ 50.

Tôi rất vinh dự được chia sẻ sự phấn khích của dịp đặc biệt này với tất cả các bạn. Cảm ơn sự ấm áp và hợp tác của bạn. Chúc mối quan hệ của chúng ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn thông qua niềm đam mê bóng đá".

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.net/chu-tich-vff-gap-chu-tich-ldbd-indonesia-a109568.html