Cầu thủ ĐT Việt Nam đầu tiên chắc suất tại AFF Cup 2024

HLV Kim Sang Sik được cho là đã có cho mình cầu thủ đầu tiên ưu tiên sử dụng tại ĐT Việt Nam khi tham dự AFF Cup 2024.

HLV Kim Sang Sik được cho là đã có cho mình cầu thủ đầu tiên ưu tiên sử dụng tại ĐT Việt Nam khi tham dự AFF Cup 2024.

Kết thúc FIFA Days tháng 10/2024 với trận giao hữu duy nhất hòa Ấn Độ 1-1, ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục quá trình chuẩn bị hướng đến mục tiêu quan trọng - giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2024 vào cuối năm.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Cầu thủ ĐT Việt Nam đầu tiên chắc suất tại AFF Cup 2024 543452 Thủ môn Filip Nguyễn được cho là chắc suất thi đấu tại AFF Cup 2024

Theo nguồn tin từ Thanh Niên, cầu thủ chắc suất thi đấu cho ĐT Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á sắp tới là thủ môn Filip Nguyễn. Người gác đền mang hai dòng máu Việt - CH Séc đã nhận được sự tin tưởng từ HLV Kim Sang Sik với những màn thể hiện đã qua.

Ở 4 trận đầu tiên, HLV Kim Sang Sik luân phiên sử dụng Filip Nguyễn và Đặng Văn Lâm mỗi người 2 trận. Đến cuộc so tài Ấn Độ, thủ môn Việt kiều CH Séc trở thành người trấn giữ cầu môn ở ĐT Việt Nam. Anh chơi chắc chắn, nhiều lần cứu thua cho ĐT Việt Nam trước các pha dứt điểm của cầu thủ Ấn Độ. Bàn thua duy nhất cũng chỉ đến từ sai lầm kèm người của trung vệ.

Filip Nguyễn cũng là người đang có cường độ thi đấu tốt hơn Văn Lâm khi đã bắt chính 5 trận từ đầu mùa cho CLB Công an Hà Nội (3 trận V-League, 2 trận ở giải CLB Đông Nam Á), thể hiện phong độ ổn định. Trong khi đó, Văn Lâm chưa chơi trận nào cho CLB khi mới chuyển đến CLB Ninh Bình ở giải hạng Nhất quốc gia 2024/25.

Cầu thủ ĐT Việt Nam đầu tiên chắc suất tại AFF Cup 2024 543453 Thủ thành Việt kiều CH Séc có niềm tin từ HLV Kim Sang Sik

Một điểm cộng nữa dành cho Filip Nguyễn nằm ở việc thủ môn này đang cải thiện hơn khả năng nói tiếng Việt. Điều này giúp ích nhiều cho thủ thành sinh năm 1991 trong việc liên lạc với đồng đội và chỉ huy hàng thủ.

Đánh giá về vị trí gác đền ở ĐT Việt Nam, bình luận viên Quang Huy từng cho biết: "Filip Nguyễn là thủ môn rất hay. Với tôi, cậu ấy có trình độ vượt trội Đặng Văn Lâm, nhưng có điều gì đó lại khá đen đủi. Những trận cậu ấy bắt cho ĐT Việt Nam không có sai lầm nhưng đáng tiếc vẫn phải vào lưới nhặt bóng".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc tập huấn trong tháng 11, trước khi bước vào hành trình tại AFF Cup 2024.

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.net/cau-thu-dt-viet-nam-dau-tien-chac-suat-tai-aff-cup-2024-a109561.html