Thêm tiền đạo Brazil xin nhập tịch Việt Nam

Thêm một tiền đạo người Brazil đang thi đấu tại V-League được cho là đã nộp hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Thêm một tiền đạo người Brazil đang thi đấu tại V-League được cho là đã nộp hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Vừa qua, Thêm tiền đạo Brazil xin nhập tịch Việt Nam 543404 Rafaelson chính thức sở hữu quốc tịch Việt Nam từ ngày 15/10/2024 (Ảnh: CLB)

Đó là tiền đạo Geovane Magno, cầu thủ vừa chuyển đến khoác áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V-League 2024/25 từ CLB Công an Hà Nội. Theo nguồn tin, Geovane hiện đang được đội bóng núi Hồng hỗ trợ để hoàn tất các thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Được biết, chân sút người Brazil hiện đã đáp ứng các điều kiện nhập tịch. Tính đến thời điểm hiện tại, Geovane đã sinh sống và thi đấu tại Việt Nam được 5 năm. Cụ thể, sau khi tới Việt Nam, Geovane Magno thi đấu cho CLB Sài Gòn tại V-League trong giai đoạn 2019-2020.

Sau đó, Geovane lần lượt chuyển sang khoác áo các đội bóng lớn là: Hà Nội FC (2021), Thể Công Viettel (2022–2023), CLB Công an Hà Nội (2023/24). Hiện tại là CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (tháng 8/2024-nay). Cần nói thêm, anh cao 1,88m; có thể thi đấu tốt trong vai trò tiền đạo cắm lẫn tiền vệ tấn công.

Thêm tiền đạo Brazil xin nhập tịch Việt Nam 543409 Geovane Magno (số 94) được cho là đã nộp hồ sơ xin nhập tịch Việt Nam (Ảnh: CLB)

Ở mùa giải năm nay, tiền đạo người Brazil gây ấn tượng lớn khi ghi được 3 bàn thắng chỉ sau 4 vòng đấu đầu tiên trong màu áo đội bóng núi Hồng.

Hơn nữa, 3 pha lập công cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được Geovane ghi cùng ở trận thắng 3-1 CLB Đà Nẵng tại vòng 2. Thành tích này theo đó đã giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại V-League 2024/25.

Có quốc tịch Việt Nam, Geovane sẽ ra sân cho Hà Tĩnh với tư cách là nội binh tương tự như Rafaelson. Đồng thời chân sút người Brazil cũng có cơ hội được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên ĐT Việt Nam trong tương lai.

Thực tế, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã dần cởi mở trong vấn đề nhập tịch trong thời gian gần đây. Trước đó, tiền vệ người Brazil - Hendrio của CLB Nam Định cũng từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng nhập tịch, ước mơ khoác áo ĐT Việt Nam.

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.net/them-tien-dao-brazil-xin-nhap-tich-viet-nam-a109544.html