Quá sợ CĐV Indonesia, đội tuyển Tây Á ra yêu cầu với FIFA

LĐBĐ Bahrain đã có những yêu cầu đến FIFA sau khi chịu nhiều sự tấn công từ các CĐV Indonesia những ngày qua.

LĐBĐ Bahrain đã có những yêu cầu đến FIFA sau khi chịu nhiều sự tấn công từ các CĐV Indonesia những ngày qua.

Vừa qua, trận đấu giữa ĐT Bahrain và Indonesia đã gây ra nhiều tranh cãi. Tất cả xuất phát từ tình huống gỡ hòa của ĐT Bahrain ở phút 90+9. Ban đầu, trọng tài thông báo chỉ bù giờ 6 phút nhưng lại kéo dài đến 9 phút và khiến ĐT Indonesia vụt mất chiến thắng đầy đáng tiếc. 

Sự việc này đã khiến nhiều CĐV Indonesia rất phẫn nộ, công kích mạnh mẽ trọng tài và LĐBĐ Bahrain trên không gian mạng. 

Cảm nhận được sự nguy hiểm đến từ vấn đề này, LĐBĐ Bahrain thậm chí đã gửi đơn lên FIFA để yêu cầu chuyển địa điểm đá với ĐT Indonesia sang sân trung lập ở trận lượt về. Theo lịch thi đấu, trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 25/3/2025. 

463475283_1080038287462795_8051246839034089753_n LĐBĐ Bahrain xin FIFA đổi sân khi đá với Indonesia ở trận lượt về. (Ảnh: ASEAN Football)

LĐBĐ Bahrain cũng đang trong quá trình thu thập và gửi báo cáo lên AFC và FIFA về những hành vi từ phía người Indonesia, đặc biệt nghiêm trọng nhất là những lời đe dọa tính mạng từ phía cổ động viên Indonesia trên các tài khoản mạng xã hội của cầu thủ Bahrain.

"Chúng tôi bày tỏ sự bàng hoàng tột độ trước số lượng lời đe dọa tính mạng mà các thành viên trong đội nhận được trên tài khoản mạng xã hội cá nhân của họ. Một hành động cho thấy sự nhẫn tâm của công chúng Indonesia đối với con người". 

Trước đó, LĐBĐ Oman cũng lên án mạnh mẽ sự tấn công trên không gian mạng nhằm vào trọng tài Ahmed Al-Kaf. 

Hiện tại, sau 4 lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, Indonesia vẫn chưa có chiến thắng nào, giành 3 điểm và xếp thứ 5 bảng C. Họ vừa để thua trước ĐT Trung Quốc và tham vọng lọt vào top 3 hoặc 4 của đội tuyển xứ sở Vạn đảo sẽ còn gặp nhiều thử thách. 

Ở trận đấu tới, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ phải gặp đội mạnh nhất bảng là ĐT Nhật Bản. ĐT Indonesia sẽ không có được sự phục vụ của Ivar Jenner ở trận này. 

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.net/qua-so-cdv-indonesia-doi-tuyen-tay-a-ra-yeu-cau-voi-fifa-a109510.html