Vinh danh 20 gương Thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2024

(Chinhphu.vn) - Đây là những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội...

Vinh danh 20 gương Thanh niên sống đẹp tiêu biểu năm 2024- Ảnh 1.

20 gương thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng - Ảnh: VGP/PL

Ngày 16/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức Gala "Thanh niên sống đẹp" năm 2024.

Đây là dịp tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội; tuyên dương những thanh niên gương mẫu chấp hành pháp luật, sống có văn hóa, nghĩa tình, là tấm gương, là động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.

Sau 3 tháng triển khai, Ban tổ chức hội đồng đã họp và xét chọn ra 20 gương thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng.

Các cá nhân được trao thưởng trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học; trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, bảo đảm an toàn, trật tự xã hội; trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh; trong hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao; trong công tác tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng.

Trong số 20 thanh niên tiêu biểu nhận giải thưởng năm nay, có cá nhân dũng cảm quên mình cứu người như Hoàng Anh Tuấn (tỉnh Nam Định) trong vụ cháy ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) hồi tháng 5/2024.

Hay như anh Ma Seo Chứ (Trưởng thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) đã có quyết định sống còn để đưa 115 người đến nơi an toàn khi nhận thấy khu dân cư nơi anh đang sinh sống có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét.

Quả bóng bạc Việt Nam năm 2022 Nguyễn Tiến Linh cũng được vinh danh trong dịp này. Cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Becamex Bình Dương đã tổ chức phát động các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội; chủ động tìm kiếm, hỗ trợ các nhóm thiện nguyện, các hoàn cảnh khó khăn.

Với những kết quả đạt được thông qua các hoạt động an sinh xã hội, Tiến Linh được bầu chọn làm Đại sứ tình nguyện tỉnh Bình Dương.

Một điển hình khác là Vũ Thị Hải Anh, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Mạng lưới sinh viên khiếm thị Việt Nam. Nữ sinh viên đã nỗ lực vượt qua nghịch cảnh, cố gắng trong học tập và các hoạt động tình nguyện, là tấm gương truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên và cộng đồng người khuyết tật.

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Kim Quy nhấn mạnh, 20 thanh niên được vinh danh hôm nay là minh chứng cho việc thế hệ trẻ Việt Nam không chỉ có kiến thức mà còn có bản lĩnh, lòng dũng cảm và tinh thần tiên phong, nhân ái.

"Sống đẹp không chỉ là sống có ích cho bản thân mà còn là sống vì cộng đồng. Các bạn chính là những đại sứ của lòng nhân ái, lan tỏa tinh thần sẻ chia và giúp đỡ lẫn nhau. Những hành động đó đã góp phần tạo nên một xã hội nhân văn, gắn kết hơn, đồng thời xây dựng một đất nước Việt Nam mạnh mẽ, đoàn kết và thịnh vượng" - ông Nguyễn Kim Quy nói.

Phương Liên

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Khai mạc Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ châu Á-Thái Bình Dương năm 2024 tại Hà NộiKhai mạc Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ châu Á-Thái Bình Dương năm 2024 tại Hà Nội
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Trại hè Việt Nam 2024: Thanh niên kiều bào hướng về đất nướcTrại hè Việt Nam 2024: Thanh niên kiều bào hướng về đất nước
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Xây dựng hình mẫu thanh niên các cơ quan báo chí Trung ương trong thời kỳ mớiXây dựng hình mẫu thanh niên các cơ quan báo chí Trung ương trong thời kỳ mới
Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Hình mẫu thanh niên Việt Nam cần hội tụ nhiều phẩm chấtHình mẫu thanh niên Việt Nam cần hội tụ nhiều phẩm chất

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.net/vinh-danh-20-guong-thanh-nien-song-dep-tieu-bieu-nam-2024-a109487.html