'Indonesia thua vì quá tự tin vào một chiến thắng'

Truyền thông Trung Quốc cho rằng lý do khiến Indonesia gục ngã trước đội nhà là bởi họ đã quá tự tin.

Truyền thông Trung Quốc cho rằng lý do khiến Indonesia gục ngã trước đội nhà là bởi họ đã quá tự tin.

Tối 15/10, ĐT Indonesia bị "dội một gáo nước lạnh" sau khi bất ngờ để thua ĐT Trung Quốc với tỉ số 1-2. Trong tình cảnh khó khăn, ĐT Trung Quốc thi đấu biết người biết ta và vươn lên dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 nhờ những bàn thắng của Abduweli và Yuning. ĐT Indonesia rơi vào bế tắc và mãi mới có bàn rút ngắn tỉ số ở phút thứ 86 của Thom Haye. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để thầy trò HLV Shin Tae Yong làm nên chuyện.

Trận thua của Indonesia nhanh chóng nhận về sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông bởi trước trận, họ mới là những người được đánh giá cao hơn. Chỉ ra nguyên nhân Indonesia thất bại trận này, tờ Sohu (Trung Quốc) cho rằng là bởi đội bóng xứ Vạn đảo đã quá tự tin vào một chiến thắng. Tờ này viết: 

steptodown.com991679 Ảnh: Getty Images

"Nếu không có quyết định gây tranh cãi của trọng tài ở trận gặp Bahrain, đội tuyển quốc gia Indonesia có lẽ đã có được chiến thắng đầu tiên. Và đó là điều khiến Indonesia bộc lộ sự tự tin quá mức. Sự tự tin của họ chính là yếu tố thuận lợi để ĐTQG Trung Quốc có thể thi đấu thoải mái hơn và giành được chiến thắng cuối cùng", Sohu phân tích.

Những phân tích của Sohu là hợp lý bởi lẽ xét về mặt lực lượng hay phong độ, họ đều trên cơ ĐT Trung Quốc thời điểm hiện tại. Thậm chí sau khi trận đấu kết thúc, steptodown.com284693 Cầu thủ Trung Quốc cởi bỏ áp lực sau 3 trận thua liên tiếp (Ảnh: Getty)

Phía bên kia, ĐT Trung Quốc với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV, cộng thêm việc cởi bỏ được những áp lực đè nén thời gian vừa qua, đã có một trận đấu hay, phòng ngự phản công mãn nhãn. 

Với kết quả này, ĐT Indonesia để Trung Quốc cân bằng điểm số trên BXH với 3 điểm, từ đó ảnh hưởng không tốt đến khả năng giành vé vào các vòng play-off thứ 4. Ở trận đấu tiếp theo trong tháng 11, Indonesia sẽ đối đầu với tuyển Nhật Bản.

Link nội dung: https://nhipsongsaigon.net/indonesia-thua-vi-qua-tu-tin-vao-mot-chien-thang-a109464.html